หลังจากที่มีข่าวลือมาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุด Honor เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้ดีไซน์ฝาพับรุ่นแรกของแบรนด์ นั่นคือ Magic V Flip ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2024 ภายในงาน Technology Fashion Show ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 18.30 น. ของประเทศไทย

นอกจากนี้ Honor ได้เปิดเผยภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งข้อมูลสเปกหลักของ Magic V Flip ซึ่งมีด้วยกัน 3 สี คือ Camellia White, Champagne Pink และ Iris Black

Honor Magic V Flip มาพร้อมหน้าจอด้านนอกขนาด 4 นิ้ว (ตรงตามข่าวลือที่หลุดออกมา) พร้อมเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้อง 2 ตัว ในขณะที่แฟลช LED จะติดตั้งอยู่ที่ฝาพับอีกส่วนหนึ่ง และยังติดตั้งกล้องบนหน้าจอด้านในอีก 1 ตัว โดยมีข่าวลือว่ากล้องหลักจะมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า Honor Magic V Flip ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจากหน่วยงาน 3C ของประเทศจีน ซึ่งทำให้ทราบว่ามีแบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh ที่รองรับการชาร์จไฟไว 66 W อีกด้วย

ทั้งนี้ Honor ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจอง Magic V Flip ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Honor ในประเทศจีนได้แล้ว โดยมีหน่วยความจำ 3 แบบให้เลือก ได้แก่ 12 GB/256 GB, 12 GB/512 GB และ 12 GB/1 TB แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด