เรียกได้ว่ามหาเศรษฐีเพลย์บอยอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มักจะข่าวโดนแฉอยู่เป็นประจำ ล่าสุด WSJ ก็ออกมาให้ข้อมูลว่า มัสก์แอบมีความสัมพันธ์กับพนักงานสาว SpaceX แบบลับ ๆ

ทาง The Wall Street Journal (WSJ) รายงานว่า มัสก์ได้แอบมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวทั้งหมด 3 คน ได้แก่ อดีตนักศึกษาฝึกงาน, พนักงานคนที่ 1 แอบมีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน และพนักงานคนที่ 2 มัสก์ขอมีเพศสัมพันธ์ และมีลูกด้วยหลายครั้งอีก แต่เธอก็ปฏิเสธคำขอ ซึ่งก็ถูกทำให้โดนปฏิเสธขอขึ้นเงินเดือน และประเมินงานไม่ดีในที่สุด

กวินน์ ชอตเวลล์ (Gwynne Shotwell) ประธานบริษัท SpaceX

อย่างไรก็ตาม เรื่องก็ไม่จบเท่านี้ ทาง WSJ ก็รายงานเพิ่มอีกว่าพนักงานสาวคนที่ 1 ได้สร้างความไม่พอใจกับกวินน์ ชอตเวลล์ (Gwynne Shotwell) ประธานบริษัท SpaceX เพราะถูกกล่าวหาว่าแอบมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับสามีของเธออีกด้วย และชอตเวลล์ก็ได้เรียกร้องให้ฝ่าย HR ไล่พนักงานคนนี้ออกจากบริษัท ซึ่งมัสก์ก็ยังไม่ได้ตอบโต้อะไรกลับ และชอตเวลล์ก็ตอบกลับทาง WSJ ว่าเรื่องทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง ทำให้วัฒนธรรมองค์กร SpaceX นั้นดูแย่มาก ๆ และ SpaceX จะทำการสืบสวนเรื่องราวภายในทั้งหมดเอง

ก่อนที่จะมีการแฉเรื่องนี้ เมื่อปี 2021 มีอดีตพนักงานของ SpaceX จำนวน 5 คนได้กล่าวหาว่า SpaceX มีวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการล่วงละเมิดทางเพศ ในปี 2022 พนักงานสาวต้อนรับบนเครื่องบินส่วนตัวของมัสก์โดนเสนอให้นวดแนววาบหวิว และเมื่อต้นปี 2024 มีอดีตพนักงานของ SpaceX ยื่นฟ้องศาลว่าโดนล่วงละเมิดทางเพศ และเกิดเลือกปฏิบัติในองค์กร

ซึ่งในบริษัท SpaceX ตอนนี้ ก็กำลังถูกสอบสวนโดยหน่วยงานสิทธิพลเมืองของรัฐแคลิฟอร์เนียว่า บริษัทได้เลือกปฏิบัติกับพนักงานหญิง และไล่พนักงานที่วิจารณ์มัสก์แบบไม่เป็นธรรมอีกด้วย