Samsung ในฐานะพาร์ตเนอร์ของกีฬาโอลิมปิกและพาราริมปิก ได้ร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และหน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก (OBS) เตรียมใช้ Samsung Galaxy S24 Ultra มาใช้แพร่ภาพพิธีเปิด Olympic 2024 ที่แม่น้ำแซน (Seine River) และการแข่งขันเรือใบในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

ซึ่งทางซัมซุงจะใช้ Samsung Galaxy S24 Ultra กว่า 200 เครื่อง มาติดบนหัวเรือและด้านข้างของเรือนักกีฬาแต่ละลำกว่า 85 ลำในพิธีเปิด แล้วจะใช้ S24 Ultra ถ่ายภาพพิธีเปิดของนักกีฬากว่า 10,500 คน จากบนเรือ แล้วอัปโหลดและแชร์แบบสด ๆ ผ่านเครือข่าย 5G ของ Orange (พาร์ตเนอร์อีกเจ้าของโอลิมปิก 2024 นี้)

โดยพิธีเปิดในโอลิมปิกครั้งนี้ จะเป็นพิธีเปิดครั้งแรกที่มีการจัดนอกสนามกีฬา โดยจุดประสงค์เพื่อให้พิธีเปิดนี้เป็นพิธีที่เปิดกว้าง และเข้าถึงได้ง่ายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยคณะผู้แทนนักกีฬาจากแต่ละประเทศจะเริ่มออกตัวจากสะพานออสเตอร์ลิทซ์ ออกเดินทางตามเส้นทางน้ำเป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร ผ่านใจกลางกรุงปารีส ผ่านสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการบางส่วน ก่อนจะไปจบพิธีอย่างยิ่งใหญ่ที่ทร็อคคาเดโร่ (Trocadéro) หนึ่งในสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสด้วย โดย Galaxy S24 Ultra ก็จะถ่ายภาพระหว่างพิธีเปิดนั้นไปลงสด ๆ เลยนั่นเอง

ทั้งนี้ ซัมซุงจะใช้วิธีการเดียวกันนี้ในการถ่ายภาพการแข่งขันเรือใบที่จะจัดที่เมืองมาร์เซย (Marseille) ที่อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ด้วยการติด Samsung Galaxy S24 Ultra ไว้ที่เรือแข่งขันแต่ละลำ เพื่อถ่ายภาพการแข่งขันมาเผยแพร่ภาพแบบสด ๆ อีกด้วย

ซัมซุงกล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ว่าการทำเช่นนี้ จะทำให้ให้แฟน ๆ ของกีฬาโอลิมปิก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นของการแข่งขันควบคู่ไปกับนักกีฬาโอลิมปิกคนโปรด และทำให้พวกเขาได้เข้าไปร่วมในกิจกรรมนี้อย่างแท้จริง โดยเป็นการทำงานร่วมกันแบบใกล้ชิดระหว่างซัมซุง เครือข่าย Orange และ OBS ในการทำให้คุณภาพของภาพและวิดีโอสามารถส่งผ่านเครือข่ายได้อย่างไม่สะดุดนัก

ที่ผ่านมาซัมซุงได้เป็นพาร์ตเนอร์กับการแข่งโอลิมปิกมาอย่างยาวนาน พร้อมกับการให้ความร่วมมือกับ IOC ในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัล (digital transformation) และเพิ่มเทคโนโลยีลงไปในการแข่งขันโอลิมปิก เริ่มจากกิจกรรม ‘Call Home’ ที่ให้นักกีฬากว่า 2,500 คนโทรกลับบ้านได้แบบฟรี ๆ ในปี 1998 ที่โทรศัพท์มือถือยังไม่เป็นที่แพร่หลายนัก หรืออย่างแอปพลิเคชัน Wireless Olympic Works (WOW) แอปพลิเคชันที่บอกข้อมูลโอลิมปิกอย่างเป็นทางการครั้งแรกบนมือถือ สำหรับมือถือที่ใช้ Palm OS ที่ซัมซุงจัดหาให้ในโอลิมปิกที่เอเธนส์ 2004 ก่อนจะเอามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2010 ที่แวนคูเวอร์ ให้คนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลการแข่งขันแบบอัปเดตทันทีบนโทรศัทพ์มือถือได้ ซึ่งเป็นการให้ความร่วมมือตั้งแต่การแข่งขันโอลิมปิกที่นากาโนะ ปี 1998 ที่ผ่านมา