วันอังคารที่ 18 มิถุนายน BTG Pactual ธนาคารเพื่อการลงทุนของบราซิล ฝ่ายป่าไม้ เผยว่าได้ตกลงจะขายคาร์บอนเครดิตจำนวน 8,000,000 เครดิตให้กับบริษัทไมโครซอฟท์ไปจนถึงปี 2043 แม้ว่าไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินในการซื้อขายเครดิตในครั้งนี้ แต่ก็ได้รับการยืนยันจาก MSCI Carbon Markets ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลตลาดคาร์บอนระดับการลงทุนว่า เป็นการขายเครดิตในการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

BTG Pactual TIG เผยว่าเครดิตเหล่านี้มาจากโครงการฟื้นฟูป่าในละตินอเมริกา มูลค่า 1,000 ล้านเหรียญ (36,666 ล้านบาท) โดยการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และปลูกป่าที่ถูกทำลายและเสื่อมโทรมในภูมิภาคที่เลือกเอาไว้ในละตินอเมริกา เช่น Cerrado พื้นที่อีโครีเจียนขนาดใหญ่ของทุ่งหญ้าสะวันนาเขตร้อนทางตะวันออกของบราซิล ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม สภาพภูมิอากาศ และสังคม

คาร์บอนเครดิต เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้ชดเชยในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์บางส่วนได้ โดยการจ่ายเงินเพื่อสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในพื้นที่อื่น ๆ ซึ่ง 1 เครดิตใช้แทนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1 ตัน และสามารถช่วยให้องค์กรไปถึงเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศ เพื่อมีส่วนในการจำกัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมแล้วราว 164 ประเทศ