เป็นที่รู้กันอย่างดีว่าคอมพิวเตอร์ Mac จำพวก Mac mini และ Mac Studio จะมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถยกไปทำงานนอกสถานที่สะดวกเท่า MacBook แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปได้ มียูทูบเบอร์ปิ๊งไอเดีย 3D Print ครอบ Mac Mini ต่อจอยกไปทำงานด้านนอกได้

สำหรับไอเดียนี้ก็มาจากช่องยูทูบของ Scott Yu-Jan ที่เคยโพสต์คลิป 3D Print สุดเจ๋งออกมา เช่น Portable Mac Mini, จัดลิ้นชักโต๊ะด้วย 3D Print และ Macintosh Studio โดยคลิปล่าสุดที่ออกมาก็ปิ๊งไอเดียว่า หากเราอยากจะนำ Mac mini ออกไปใช้งานนอกบ้านอย่างจริงจัง มันจะต้องต่อสายไฟตลอดเวลา เพราะ Mac mini ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว ซึ่งวิธีแก้ไขคือ จำเป็นต้องหาแหล่งจ่ายไฟให้ตัวเครื่องให้ได้

ยูทูบเบอร์ Scott Yu-Jan ก็ได้ปรับปรุง 3D Print เดิมจากคลิป Macintosh Studio ให้สามารถติดตั้ง Mac mini ยกติดตัวเคส 3D Print ได้ และออกแบบลิ้นชักด้านหลังตัวเครื่องสำหรับใส่ Power Bank ที่รองรับช่องเสียบแบบ AC

หลังจากได้นำไปทดลองใช้งานจริง Scott Yu-Jan ก็ได้บอกว่าตัวเครื่องสามารถใช้งานได้อย่างดี ตัดคลิป 4K เป็นเวลา 3 ชั่วโมงแบตเตอรี่เหลือเกือบครึ่งก้อน แต่การพกพานั้นไม่สะดวกขนาดนั้น เพราะตัวเครื่องมีน้ำหนักรวมกว่า 3 กิโลกรัม หนักเท่ากับ MacBook Pro หน้าจอ 14 นิ้วถึง 2 เครื่องรวมกัน

แต่อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวก็เป็นไอเดียที่ดีและเจ๋งมาก ๆ เพราะการติดตั้งเคส Mac mini นี้ก็ทำให้ผู้ใช้มีจอเสริม 1 จอจากการติดตั้ง iPad mini และเสริมให้โต๊ะของเรานั้นดูคลีนยิ่งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังพาไปทำงานด้านนอกได้อีก สำหรับใครที่อยากจะ 3D Print ก็เข้าไปดูคลิปของ Scott Yu-Jan ได้ที่ คลิกที่นี่