Microsoft ประกาศปรับชุดสีองค์กรใหม่ ปรับจากสีที่มีความฉูดฉาดให้มีความ Earth Tone มากยิ่งขึ้น มีครบทุกสีของจานสีเหมือนเดิม ไม่ฉูดฉาด และทำให้เข้าถึงผู้คนที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม

การปรับชุดสีขององค์กรในครั้งนี้ทาง Microsoft Design Team ก็ได้เปิดเผยว่า ชุดสีเดิมของ Microsoft นั้นประกอบไปด้วยสีที่ดึงออกมาจากวงล้อของสี และสีเหล่านี้ก็ล้วนมีแต่ความสดใส แต่ยังไม่สามารถเชื่อมโยงถึงผู้คนในปัจจุบันที่มีความหลายหลายได้ โดย Microsoft Design Team ก็ได้ทำการออกแบบชุดสีใหม่ที่ยังคงไว้ซึ่งสีที่ดึงจากจานสีเหมือนเดิม แต่ปรับโทนให้ไม่ฉูดฉาด มีความนุ่มนวลกว่าเดิม

ชุดสีใหม่ของ Microsoft

อีกทั้ง Microsoft Design Team ยังได้ดึงผู้เชี่ยวชาญจาก Pantone และคุณแฟรงคลิน ทิล (Franklin Till) มาช่วยออกแบบชุดสีใหม่นี้อีกด้วย ซึ่งชุดสีใหม่ได้ยึดโยงถึง 3 หัวข้อใหญ่ดังต่อไปนี้

  1. มนุษย์ (Human) : โทนสีที่มีความอบอุ่น สื่อถึงความเป็นกลาง และยึดโยงถึงความหลากหลายของมนุษย์
  2. สดใส (Vibrant) : โทนสีที่มีความเข้ม ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ออกมาที่เพียบพร้อมไปด้วยพลัง
  3. มิติ (Dimensional) : โทนสีที่สื่อถึงความสงบ เรียบง่าย ยึดโยงความเป็นธรรมชาติ
ชุดสีใหม่ของ Microsoft

ในท้ายที่สุดทางทีมก็ได้บอกว่า จากการวิจัยและคัดเลือกชุดสีใหม่นั้นก็พบว่า สีของธรรมชาตินั้นประกอบไปด้วยความซับซ้อน และมีความยึดโยงกับการดำเนินชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบัน ซึ่งตัวเรานั้นก็สามารถสัมผัสได้ในทางกายภาพเช่น สีชมพูที่สื่อถึงความนุ่มนวล, สีแดงอิฐที่สื่อถึงความหยาบ และความสดใสของชีวิต

และหลังจากนี้พวกเราก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงการใช้ชุดสีใหม่ของ Microsoft ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่ออกใหม่ในอนาคต