Samsung เตรียมเปิดตัวแหวนอัจฉริยะ นั่นคือ Galaxy Ring ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 นี้ ซึ่งสื่อต่างประเทศคาดว่าจะเป็นอุปกรณ์แวร์เอเบิลติดตามการออกกำลังกายที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่แตกต่างออกไปจากอุปกรณ์อื่น ๆ ในตลาดปัจจุบัน

ล่าสุดเว็บไซต์ AndroidAuthority ได้รายงานข้อมูลที่ได้จากภายในไฟล์ APK (Android Package Kit) ของแอปฯ Samsung Health ซึ่งเผยให้ทราบถึงฟีเจอร์บางส่วนของ Galaxy Ring ดังนี้

  • ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
  • ตรวจวัดความเครียด
  • ตรวจวัดอุณหภูมิบนผิวหนัง
  • ติดตามรอบเดือน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่จะตรวจจับการกรน ซึ่งจำเป็นต้องมีการทำงานร่วมกับสมาร์ตโฟนในขณะที่เสียบสายชาร์จ เพื่อบันทึกเสียงการกรนระหว่างนอนหลับด้วย

จากที่ปรากฏข้างต้น มิใช่ฟีเจอร์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ใช้แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่ในสมาร์ตวอตช์ Galaxy Watch รุ่นใหม่เช่นกัน แต่ดูเหมือนว่า Galaxy Ring จะเข้ามาช่วยเสริมการทำงานร่วมกับ Galaxy Watch เพื่อให้การติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายมีความแม่นยำและมีความละเอียดมากขึ้น

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศคาดว่า Galaxy Ring อาจมีราคาระหว่าง 300 – 400 เหรียญ (ประมาณ 11,000 – 14,700 บาท) และอาจมีค่าบริการรายเดือนสูงสุดประมาณ 10 เหรียญ (ประมาณ 370 บาท) ต่อเดือน เพื่อปลดล็อกฟีเจอร์พิเศษทั้งหมดบนแอปฯ Galaxy Health