Vivo เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ นั่นคือ iQOO Neo9s Pro+ ที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจาก Neo9s Pro โดยยังคงดีไซน์เดิม แต่เปลี่ยนฝาหลังมาใช้วัสดุหนังเทียมสีฟ้า และได้รับการอัปเกรดสเปกขึ้นอีกระดับหนึ่ง

ล่าสุด ผู้บริหารของ Vivo ได้เปิดเผยข้อมูลสเปกของ iQOO Neo9s Pro+ ผ่าน Weibo สื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีน ระบุว่า iQOO Neo9s Pro+ ได้รับการติดตั้งชิปเซตระดับพรีเมียมอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ที่มีความเร็วสูงสุด 3.4 GHz ซึ่งเป็นการอัปเกรดจากรุ่นก่อนที่ใช้ศักภาพจากชิปเซต MediaTek Dimensity 9300+ และติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 5,500 mAh ที่รองรับการชาร์จไฟเร็วที่ 120 W

ผู้บริหารอาวุโสของ Vivo เปิดถึงความร่วมมือครั้งสำคัญกับ NBA และยอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนซีรีส์ iQOO Neo ที่เพิ่มสูงขึ้น 77% จากปี 2023 และวางตัวให้ iQOO Neo9s Pro+ ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนทั้งหมดขึ้นไปอีก มิใช่แค่การอัปเกรดสเปกจากรุ่นก่อน

ทางด้านผู้จัดการทั่วไปของ Vivo ได้กล่าวถึงกล้องของ iQOO Neo9s Pro+ ว่า มาพร้อมกล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และกล้อง Ultrawide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล โดยยังมิได้เปิดเผยความละเอียดของกล้องหลังอีก 1 ตัว

นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ OriginOS 4.0 ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Android 14 และเสริมศักยภาพด้วยฟีเจอร์ AI มากมาย

iQOO Neo9s Pro+ ยังคงมาพร้อมบอดีที่บางเช่นเดิม แม้ว่าแบตเตอรี่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเวอร์ชันฝาหลังวัสดุกระจกจะมีความหนาเพียง 7.99 มม. และเวอร์ชันฝาหลังวัสดุหนังเทียม จะมีความหนา 8.3 มม.

Vivo จะจัดอีเวนต์เปิดตัว iQOO Neo9s Pro+ ที่ Universal Beijing Resort ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2024 นี้