Nothing ได้โปรโมต CMF Phone 1 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนราคาประหยัดรุ่นแรกในแบรนด์ย่อย CMF เพื่อเปิดเผยสเปกสำคัญของสมาร์ตโฟนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ก่อนงานอีเวนต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กรกฎาคม 2024 นี้

ล่าสุด CMF Phone 1 ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. (NBTC: National Broadcasting and Telecommunication Commission) โดยระบุว่าว่าเป็นโมเดล Phone 1 (A015) ซึ่งตรงกับหมายเลขรุ่นที่ปรากฏบนฐานข้อมูลของแพลตฟอร์มทดสอบประสิทธิภาพ Geekbench

รายงานดังกล่าวระบุว่า CMF Phone 1 ทำงานบนซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Android 14 พร้อมแรม 8 GB และเมนบอร์ดที่มีรหัสรุ่นว่า Tetris

ข้อมูลสเปกดังกล่าวสอดคล้องกับที่ Nothing ได้ยืนยันในวิดีโอโปรโมตก่อนหน้านี้ว่า CMF Phone 1 จะใช้ขุมพลังจากชิปเซต MediaTek Dimensity 7300 พร้อมแรม 8 GB เสริมด้วยแรมเสมือนอีก 8 GB

MediaTek Dimensity 7300 ได้รับการผลิตด้วยเทคโนโลยี 4 นาโนเมตร ประกอบด้วยซีพียู จำนวน 6 แกน ได้แก่

  • ARM Cortex-A715 (ประมวลผลเต็มประสิทธิภาพ) ความเร็วสูงสุด 2.5 GHz จำนวน 2 แกน
  • ARM Cortex-A510 (ประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน) จำนวน 6 แกน

ขิปเซตดังกล่าวมีความเร็วน้อยกว่า Dimensity 7200 Pro (2.8 GHz) ที่ได้รับการติดตั้งใน Nothing Phone (2a) อยู่เล็กน้อย

นอกจากนี้ Nothing ยังได้ยืนยันว่า CMF Phone 1 จะมาพร้อมกล้องหลัก เซนเซอร์ Sony ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f/1.8) และติดตั้งเซนเซอร์ประมวลผลภาพ Ultra XDR โดยตัวสมาร์ตโฟนจะได้รับการเปิดตัวพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอีก 2 ตัว นั่นคือ หูฟังไร้สาย CMF Buds Pro 2 และสมาร์ตวอตช์ CMF Watch Pro 2

CMF Phone 1