Nothing ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนราคาประหยัดในแบรนด์ย่อย CMF นั่นคือ CMF Phone 1 โดยมาพร้อมฝาหลังที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้ใช้ และแบรนด์ยังเปิดตัวฝาหลังหลายสีสันให้ผู้ใช้ได้เลือกตามความชอบใจ อีกทั้งผู้ใช้บางส่วนยังแสดงความสนใจที่จะสร้างฝาหลังเพื่อตกแต่ง CMF Phone 1 ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างที่ตนเองต้องการ

หากทำได้จริง จะทำให้เกิดการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สำหรับ CMF Phone 1 อย่างไม่รู้จบ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับสมาร์ตโฟนและฟีเจอร์โฟนปลายยุค ’90s ไปจนถึงต้นยุค 2000s

ล่าสุด Nothing ได้ปล่อยเอกสารใหม่ ซึ่งเอื้อให้ผู้ใช้สามารถนำรายละเอียดที่ปรากฏในเอกสารดังกล่าวผสานกับเทคโนโลยีพิมพ์ 3 มิติ เพื่อสร้างฝาหลังสำหรับ CMF Phone 1 ของตนเองได้

Nothing CMF Phone 1

การเปิดเผยเอกสารล่าสุดนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากการที่ผู้ใช้ X บางส่วนได้โพสต์ภาพต้นแบบฝาหลังสำหรับ CMF Phone 1 ที่เขาออกแบบเอง และมีความแตกต่างกันออกไป เช่น สามารถโชว์การ์ดที่เขาสะสมได้ เป็นต้น ซึ่ง คาร์ล เพ่ย (Carl Pei) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Nothing ได้เข้ามาตอบสนองต่อโพสต์เหล่านี้

ไม่กี่ชั่วโมงถัดมา Nothing ก็ได้ปล่อยเอกสารข้อมูลฝาหลังดังกล่าวออกสู่สาธารณะ

เอกสารดังกล่าวได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะของการออกแบบฝาหลัง CMF Phone 1 ให้ทราบเป็นครั้งแรก รวมถึงเปิดเผยว่าใช้สกรูในการยึดฝาหลังให้แน่นอย่างไรบ้าง ดังนั้นจึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการออกแบบและพิมพ์ 3 มิติ ฝาหลังได้ตามความต้องการ

นอกจากนี้ Nothing ยังได้ขอให้สมาชิกแบ่งปันผลงานสร้างสรรค์ให้ชมกัน ซึ่งทีมงานของ Nothing อาจเลือกงานออกแบบบางตัวมาผลิตอย่างจริงจังด้วย