Samsung จัดงาน Galaxy Unpacked เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้รุ่นใหม่ Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 รวมถึงอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Galaxy Buds 3 ซีรีส์ที่รอบนี้ Samsung ต่อต้านไม่ไหว ต้องเข้าร่วมวงการดีไซน์แบบมีก้านจนได้

แต่เดี๋ยวก่อน Samsung ไม่เรียกว่าก้าน (Stem) แต่ให้เรียกสิ่งที่ยื่นออกมาว่าเบลด (Blade) โดย Galaxy Buds 3 ซีรีส์นั้นประกอบไปด้วย 2 รุ่น ได้แก่ Galaxy Buds 3 และ Galaxy Buds 3 Pro

Galaxy Buds 3 Pro

Galaxy Buds 3 Pro มีไดร์เวอร์ทั้งหมด 2 ตัว ได้แก่ tweeters ขนาด 6.1mm และ dynamic ขนาด 10.5mm รวมถึงมีแอมป์คู่ ตัวหูฟังรองรับ Codec หรือการถอดรหัสสัญญาณเสียง UHQ 24bit Hi-Fi (24bit/96kHz) และยังอัปเกรด SCC Codec ด้วย และมีฟีเจอร์ Active Noise Cancelling หรือระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก

ในไมโครโฟนของ Galaxy Buds 3 Pro มีระบบตรวจจับเสียงรบกวนภายนอก เช่น เสียงไซเรน และเสียงพูด เป็นต้น หากเป็นเสียงไซเรนหรือเสียงพูด ระบบจะตัดเสียงเข้าสู่โหมด Ambient โดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ยินเสียงรอบข้างนั่นเอง โดยตัวก้านของหูฟังนั้นสามารถใช้งานได้ 2 แบบ คือรูดขึ้น/ลงเพื่อปรับระดับเสียง และแตะที่ก้าน เพื่อหยุด/เล่นเพลง

Samsung ยังเพิ่ม AI เข้ามาในหูฟังรุ่นนี้ด้วย โดยจะถูกนำเข้ามาช่วยในการประมวลผลเรื่องเสียง เช่น แก้ปัญหาเสียงรบกวนที่มาจากปลายสายระหว่างการโทรให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด ส่วนตัวก้านจะมีลูกเล่นแสดงผลไฟ ซึ่งเราสามารถปรับแต่งในแอปฯ ได้ ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาด 515 mAh ส่วนตัวหูฟังมีแบตเตอรี่ขนาด 53 mAh ใช้งานหูฟังได้นานสุด 6 ชั่วโมง มีทั้งหมด 2 สีคือ สีเงินและสีขาว

ราคา: 7,490 บาท

Galaxy Buds 3

Galaxy Buds 3 เป็นรุ่นรอง ราคาเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มีไดร์เวอร์ตัวเดียวคือ ไดร์เวอร์ Dynamic ขนาด 11mm รองรับ Adaptive ANC และ Adaptive EQ สำหรับการปรับเสียงตามปัจจัยภายนอก นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเป็นแบบ Earbud ซึ่งสะดวกสบายกว่าสำหรับการสวมใส่เป็นระยะเวลานาน

ในแง่ของการควบคุมจะเหมือนกับ Galaxy Buds 3 Pro คือ คือรูดขึ้น/ลง เพื่อปรับระดับเสียง และแตะที่ก้าน เพื่อหยุด/เล่นเพลง ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาด 515 mAh ส่วนตัวหูฟังมีแบตเตอรี่ขนาด 48 mAh

ราคา: 5,490 บาท