Samsung ประกาศงาน Galaxy Unpacked เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ อุปกรณ์สวมใส่รวมถึง Galaxy Ring ซึ่งนอกจาก Samsung แล้ว ทาง Google ก็ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ที่จะมีให้ใช้งานบนอุปกรณ์ Galaxy ด้วย

สำหรับอุปกรณ์ Galaxy Z Fold6 และ Galaxy Z Flip6 จะสามารถใช้งาน Gemini ได้ทุกหน้าต่างโดยที่ AI จะเป็นตัวประมวลผลเองตามสิ่งที่เรากำลังใช้งานอยู่ในขณะนั้น ทำให้ประสบการณ์การใช้งานแบบ Multitasking ดีขึ้นกว่าเดิม ถัดมาคือฟีเจอร์ Circle to Search รองรับการทำงานบน Galaxy Z Fold6 และ Galaxy Z Flip6 อย่างสมบูรณ์แล้ว และยังมีความสามารถที่เพิ่มขึ้น เช่น สามารถแก้โจทย์ทางฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ที่หลากหลาย เริ่มให้ใช้งานปลายเดือนนี้

Galaxy Watch 7 และ Galaxy Watch Ultra จะใช้ระบบปฏิบัติการ WearOS 5 ซึ่งมีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ Galaxy Watch Ultra ที่ได้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นด้วย

สุดท้ายในส่วนของ YouTube TV ผู้ใช้งาน Galaxy Z Fold6 แบบสมัครสมาชิกจะสามารถรับชมช่องต่าง ๆ ในโหมดมัลติวิวได้ทั้งหมด 4 ช่อง นั่นหมายความว่าเราสามารถรับชมคอนเทนต์ที่แตกต่างกันถึง 4 แบบได้ในเวลาเดียวกันเลย

Google ปิดท้ายว่าบริษัทกำลังร่วมมือกับ Samsung ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม XR หรืออุปกรณ์สวมใส่เพื่อชนกับ visionOS ของ Apple ด้วย