Samsung จัดงาน Galaxy Unpacked เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการตั้งแต่สมาร์ตโฟนพับหน้าจอได้ไปจนถึงอุปกรณ์สวมใส่ แต่น่าแปลกตรงที่ไม่มีแท็บเล็ตใหม่สักรุ่น ซึ่งบริษัทได้ยืนยันแล้วว่ามาแน่นอน

ตัวแทนของ Samsung แอฟริกาใต้ได้ยืนยันกับทาง Android Authority ว่า “เราจะมี Galaxy Tab S10 ซีรีส์แน่นอน” อย่างไรก็ตาม ตัวแทนไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าบริษัทจะปิดตัวแท็บเล็ตเรือธงดังกล่าวเมื่อไหร่ แต่ยืนยันแล้วว่าจะมาก่อนสิ้นปีนี้ ดังนั้น แฟน ๆ ไม่ต้องรอนานถึงปีหน้าอย่างแน่นอน

ตามข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า Galaxy Tab S10 จะมีหน้าจอ OLED รองรับปากกา S Pen และใช้ชิป Snapdragon เวอร์ชันล่าสุดหรือ Snapdragon 8 Gen 3 อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่า Samsung อาจเลือกใช้ชิป Dimensity 9300 ใน Galaxy Tab S10 Ultra ด้วย

ในส่วนของชิปประมวลผลนั้นยังไม่มีความชัดเจนมากเท่าไหร่นัก แต่แหล่งข่าวหลายแหล่งระบุว่าเนื่องจากชิป Exynos มีอัตราความสำเร็จในการผลิตที่ค่อนข้างต่ำ รวมถึง Samsung ต้องการลดการพึ่งพาชิป Snapdragon ทำให้บริษัทมอง MediaTek เป็นทางเลือกเอาไว้ จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีบางรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon และบางรุ่นที่ใช้ชิป MediaTek

ใน Galaxy S24 เองก็ใช้กลยุทธ์คละชิปด้วยเหมือนกัน โดย Galaxy S24 และ Galaxy S24+ จะใช้ชิป Exynos ส่วน Galaxy S24 Ultra จะใช้ชิป Snapdragon ครับ