HMD เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ HMD Skyline สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่แรงที่สุดของ HMD ในขณะนี้ ซึ่งในส่วนของดีไซน์นั้นก็ชวนทำนึกถึง Nokia N9 อีกทั้งยังออกแบบให้ซ่อมได้ง่าย โดยบริษัทเรียกว่า Gen 2 repairability ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนหน้าจอหรือแบตเตอรี่ภายในระยะเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

HMD Skyline มีหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ รีเฟรชเรตสูงสุด 144Hz ดีไซน์แบบเจาะรู กล้องหน้าความละเอียด 50 ล้านพิกเซล บริษัทเลือกใช้ชิป Snapdragon 7s Gen 2 ตัวเลือกแรม 8/12GB หน่วยความจุ 128/256GB รองรับ microSD สูงสุด 512GB

กล้องหลังตัวหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซลพร้อมกันสั่น OIS, กล้อง Ultrawide 13 ล้านพิกเซล และกล้อง Telephoto 2x ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ผสาน AI เข้าไปด้วยฟีเจอร์ที่ชื่อ AI Capture Fusion เพื่อเพิ่มรายละเอียดให้กับรูปภาพมากที่สุด

ฝาหลังของ Skyline สามารถเปิดออกมาได้ง่าย ๆ โดยการขันน็อตเพียงตัวเดียว โดยทาง HMD ได้ร่วมมือกับ iFixit ในการจำหน่ายชุดซ่อมที่ผู้ใช้งานสามารถซ่อมหน้าจอ พอร์ตชาร์จ รวมถึงแบตเตอรี่ด้วยตัวเองได้ ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นมีขนาด 4,600 mAh รองรับชาร์จไว 33W และชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi2 แบบแม่เหล็ก 15W อีกทั้งยังมีปุ่มที่ด้านข้างเครื่องสำหรับปรับคุณสมบัติต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

HMD Skyline แกะกล่องมาเป็น Android 14 พร้อมการันตีอัปเดต Android นาน 2 ปี ส่วนอัปเดตความปลอดภัยมีให้ 3 ปี หากเทียบกับสมาร์ตโฟนแบรนด์หลัก ๆ อย่าง Samsung แล้วก็ถือว่าน้อยกว่าพอสมควรเลย ค่าตัวเริ่มต้นที่ 499 เหรียญ หรือประมาณ 17,900 บาท ไม่มีอะแดปเตอร์แถมให้ในกล่อง ต้องซื้อแยกครับ