Google ได้ประกาศตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมาว่าจะจัดอีเวนต์นวันที่ 13 สิงหาคม 2024 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใดในอีเวนต์ดังกล่าวบ้าง โดยมีข่าวลือว่า Google อาจนำสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมอย่าง Pixel 9, Pixel 9 Pro และ Pixel 9 Pro XL รวมถึงสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่าง Pixel 9 Pro Fold มาเปิดตัว

ล่าสุด Google ได้ยืนยันว่าจะมีการเปิดตัว Pixel 9 Pro Fold จริง ๆ โดยได้เปิดเผยดีไซน์ตัวเครื่องอย่างเป็นทางการให้ชมกัน ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

วิดีโอทีเซอร์ดังกล่าวได้เน้นไปที่ Gemini ซึ่งเป็นโมเดล AI ที่ Google พัฒนาขึ้น เพื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างลื่นไหลและรวดเร็ว ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนขึ้นไปอีกระดับ

นอกจากนี้ Google สาขาประเทศอินเดีย ยังได้โพสต์โปสเตอร์ทีเซอร์ Pixel 9 Pro Fold บนแพลตฟอร์มโซเขียลมีเดีย X ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Pixel 9 Pro Fold จะได้รับการเปิดตัวที่ประเทศอินเดียในวันที่ 14 สิงหาคม 2024 นี้ด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น Google ยังได้เผยดีไซน์ของสมาร์ตโฟนระดับเรือธงอย่าง Pixel 9 Pro ที่จะเปิดตัวพร้อมกับ Pixel 9 Pro Fold ในวันที่ 13 สิงหาคม 2024 นี้ และเปิดตัวที่ประเทศอินเดียในวันที่ 14 สิงหาคม 2024 ต่อเนื่องไปด้วย

Google Pixel 9 Pro Fold