Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นล่าสุด นั่นคือ Galaxy Z Fold6 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ๋ซึ่งตัวเครื่องเมื่อเปิดหน้าจอออกมามีความบาง 5.6 มม. และเพื่อพับจอเข้าหากันจะมีความบาง 12.1 มม. อีกทั้ง Samsung ยังมีแผนการพัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอรุ่นถัดไปให้มีความบางลงมากกว่านี้อีก

KED Global ได้รายงานว่า ทีเอ็ม โรห์ (TM Roh) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานภาคธุรกิจ MX ของ Samsung ต้องการให้สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นถัดไปมีความบางมากกว่านี้ และแจ้งให้ทีมเร่งพัฒนา “สมาร์ตโฟนพับจอได้ที่มีความบางเป็นพิเศษ”

แหล่งข่าวอ้างว่า โรห์ได้แจ้งให้วิศวกรของ Samsung พัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่เมื่อพับจอเข้ากันแล้วมีความบางเท่ากับตัวเครื่องของสมาร์ตโฟน Galaxy S24

Galaxy S24 นั้น มีตัวเครื่องความบางของตัวเครื่องอยู่ที่ 7.6 มม. ในขณะที่ Galaxy S24+ และ S24 Ultra มีความบาง 7.7 มม. และ 8.6 มม. ตามลำดับ

Samsung Galaxy Z Fold6

กล่าวคือ Samsung ต้องการให้สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นถัดไป (เมื่อพับจอเข้าหากัน) มีความบางความบางกว่า Galaxy Z Fold6 อีกอย่างน้อย 3.5 มม. (อ้างอิงจากความบางของตัวเครื่อง Galaxy s24 Ultra)

แหล่งข่าวได้กล่าวเสริมว่า ทีมงานในภาคธุรกิจ MX ของ Samsung กำลังพัฒนาให้สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นถัดไปดังกล่าว มีน้ำหนักน้อยกว่า Galaxy Z Fold6 ที่มีน้ำหนัก 239 กรัม ด้วย

นอกจากยังมีรายงานว่า Samsung มีแผนเปิดตัว Galaxy Z Fold6 เวอร์ชันที่ตัวเครื่องมีความบางลงมาอยู่ที่ 10 มม. ภายในสิ้นปี 2024 นี้ และจะมีจอพับได้ขนาด 8 นิ้ว ซึ่งใหญกว่า Galaxy Z Fold6 เวอร์ชันปัจจุบันที่มีหน้าจอขนาด 7.6 นิ้ว รวมถึงร่วมมือกับ Google และนักพัฒนาแอประบบ Android เพื่อพัฒนาเนื้อหาพิเศษสำหรับสมาร์ตโฟนพับจอได้โดยเฉพาะ