บ่อยครั้งที่โพสต์เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียของคนดังหรือเนื้อหาที่เป็นกระแส จะมีการคอมเมนต์หรือ Reply ตอบกลับที่แถมลิงก์ฝากร้าน คลิปหนัง หรือสแปมสร้างความรบกวนแก่ผู้ติดตาม ล่าสุดมีผู้ใช้ X (Twitter) ชื่อว่า Nima Owji ซึ่งเป็นขาประจำที่ค้นพบการทดสอบฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม X ได้โพสต์เผยว่า ตอนนี้ X กำลังทำงานกับความสามารถในการปิดใช้งานลิงก์บน Reply ตอบกลับโพสต์ของคุณ ซึ่งมีตัวเลือก “Disable Links in Replies” เพื่อบล็อกการใส่ลิงก์สแปมไม่ให้รกอยู่บนโพสต์ของคุณอีกต่อไป

ทั้งนี้ทางวิศวกรของ X ได้ตอบโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยยืนยันว่าตัวเลือก “Disable Links in Replies” ที่ค้นพบนั้น ทางทีมงานของบริษัทได้สร้างขึ้นมาจริง ๆ ซึ่งก็ได้มีคอมเมนต์เห็นด้วยเข้ามากมาย เช่น จะช่วยหยุดสแปมได้ บัญชีขนาดใหญ่คงจะชอบสิ่งนี้ และบอตต่าง ๆ จะไม่สามารถโพสต์สแปมได้

อย่างไรก็ตาม การบล็อกลิงก์สแปมเป็นเรื่องที่ดี แต่การตั้งค่าให้ปิดหรือบล็อกลิงก์ทั้งหมด จะมีผลทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหาหรือข่าวที่ถูกต้อง ในกรณีที่ต้องการบอกว่าโพสต์เป็นข้อมูลหรือข่าวปลอม ซึ่งจะช่วยลดการแชร์เนื้อหาปลอมแพร่กระจายในวงกว้างได้ ซึ่งมีผู้ใช้รายหนึ่งแนะนำว่า X ควรใส่การกลั่นกรองลิงก์สแปมแทนการบล็อกลิงก์ทั้งหมด ประเด็นนี้คิดดูแล้วน่าสนใจมากถ้า X สามารถใช้ Grok AI เข้ามาช่วยกลั่นกรองลิงก์สแปมได้