เรียกได้ว่าการเดินทางด้วยเครื่องบิน และทำการโหลดกระเป๋าหรือสัมภาระใต้ท้องเครื่องแล้วต้องมารอที่จุดรับกระเป๋า แล้วกระเป๋าไม่มาเป็นเรื่องที่ปวดหัวที่สุดสำหรับนักเดินทาง และมันจะดีไหมถ้ามีเว็บไซต์ช่วยเช็กว่าสายการบินไหนทำกระเป๋าหายบ่อยสุด เว็บไซต์นั้นก็คือ luggagelosers.com

โดยผู้จัดทำเว็บไซต์ luggagelosers.com ก็คือผู้ใช้ X บัญชี @levelsio โดยเขาได้บอกว่า ผมได้ทำเว็บไซต์นี้เพราะเกิดขึ้นจากเรื่องของตัวเอง ที่ได้เดินทางและโหลดกระเป๋าใต้เครื่องกับสายการบิน Vueling เมื่อเดือนมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา และสายการบินก็ได้ทำกระเป๋าของแฟนหายไป และติดต่อทั้งเจ้าหน้าที่ แอดมิน และแชตหา CEO สายการบิน Vueling ผ่าน LinkedIn ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด หลังจากนั้นสายการบิน American Airlines เป็นผู้พบกระเป๋าเดินทางแทนซะงั้น

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว levelsio ก็ได้ลองค้นหาในอินเทอร์เน็ตว่ามีใครทำเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลว่าสายการบินไหนทำสัมภาระผู้โดยสารหายในแต่ละวันเท่าไหร่ ผลสรุปสุดท้ายก็ไม่มี ซึ่ง levelsio ก็ได้เขียนโค้ดเว็บไซต์ luggagelosers.com และใช้บอตรวบรวมข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่ามีสายการบินและสนามบินไหนบ้าง จากข้อมูลที่ผู้โดยสารโพสต์บนอินเทอร์เน็ต และให้โค้ดหลังบ้านเว็บไซต์ทำการคำนวณ และได้ข้อมูลออกมาในที่สุดตลอด 24/7

ในหน้าเว็บไซต์ luggagelosers.com จะทำการแสดงตารางข้อมูลว่า สายการบิน / สนามบิน / ทวีป และสนามบินไหนมีอัตรากระเป๋าหายมากที่สุดกี่เปอร์เซ็นต์, อันดับเปลี่ยนกี่อันดับในรอบ 7 วัน, ได้คะแนนจัดการกระเป๋าดีที่สุดเท่าไหร่, โดนร้องเรียนจากผู้โดยสารมากขนาดไหนในรอบ 30 วัน และกระเป๋าหายในรอบ 30 วันกี่ใบ

และในตอนนี้คะแนนสายการบินที่ทำกระเป๋าหายมากที่สุด 3 อันดับแรกก็คือ (ข้อมูลอัปเดตเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2024)

  1. Iberia จากประเทศสเปน
  2. Air India จากประเทศอินเดีย
  3. WestJet Airlines จากประเทศแคนาดา

ส่วนสายการบินที่จัดการกระเป๋าได้ดีที่สุด 3 อันดับแรกคือ

  1. Japan Airlines (JAL) จากประเทศญี่ปุ่น
  2. Lion Air จากประเทศอินโดนีเซีย
  3. Azul จากประเทศบราซิล

ส่วนการบินไทยตอนนี้อยู่อันดับกลาง ๆ คือ 47 มีโอกาสกระเป๋าหายที่ 1 ใน 124