วันอังคารที่ผ่านมา มีรายงานว่า CrowdStrike ได้ส่งอีเมลไปถึงลูกค้าว่าจะมอบบัตรของขวัญ Uber Eats มูลค่า 10 เหรียญ (362 บาท) เพื่อแสดงถึงการขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีบางคนได้รับอีเมลข้อเสนอเป็นกาแฟและของว่างยามดึก นอกจากนี้ มีลูกค้ารายหนึ่งในอังกฤษโพสต์บน X ว่า CrowdStrike จะมอบบัตรกำนัลมูลค่า 7.75 ปอนด์ (350 บาท) ให้

ทั้งนี้เมื่อวันพุธ มีบางคนโพสต์เล่าว่าได้เข้าไปแลกบัตรของขวัญ แต่กลับพบข้อความแจ้งว่าบัตรกำนัลได้ถูกยกเลิกแล้ว ซึ่งต่อมาทางสำนักข่าว TechCrunch ได้ทำการตรวจสอบบัตรกำนัลบนเพจ Uber Eats ซึ่งมีข้อความว่าบัตรของขวัญได้ถูกยกเลิกโดยผู้ออกบัตร และใช้ไม่ได้อีกต่อไป

เมื่อตรวจสอบกับทาง CrowdStrike ก็ยืนยันว่าได้ส่งบัตรของขวัญไปให้ลูกค้าแล้วผ่านทางทีมสนับสนุนและพันธมิตร แต่ระบบของ Uber ได้แจ้งสถานะว่าอาจเป็นการฉ้อโกง เนื่องจากมีอัตราการใช้งานที่สูง

วันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์คอมพิวเตอร์และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระบบปฏิบัติการ Windows ขัดข้องทั่วโลกราว 8,500,000 เครื่อง เนื่องจากเกิดความผิดพลาดจากตัวอัปเดตของ CrowdStrike ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบดูแลสุขภาพ สายการบิน ไปจนถึงธนาคาร และได้มีการประเมินความเสียของบริษัทในสหรัฐฯ ประมาณ 5,400 ล้านเหรียญ (195,336 ล้านบาท)

วันพฤหัสบดี สายการบิน Air France KLM คาดว่าได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 10 ล้านยูโร (392 ล้านบาท) และสายการบิน Delta Air Lines ในสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 6,000 เที่ยวบิน ซึ่งในวันศุกร์นี้ทางกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ จะเปิดการสอบสวนเดลต้าเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิ์ของผู้โดยสารด้วย

นอกจากนี้เมื่อต้นสัปดาห์ ซีอีโอ CrowdStrike ได้ถูกสภาผู้แทนสหรัฐฯ เรียกให้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อวันพุธ รัฐบาลมาเลเซียได้พบกับตัวแทนของบริษัทไมโครซอฟท์และคราวด์สไตรก์ เพื่อขอให้พิจารณาเกี่ยวกับการชดเชยความเสียหายให้แก่บริษัทในมาเลเซีย