ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple อาจไม่สานต่อ iPhone รุ่น Plus โดยอาจเริ่มตั้งแต่ปีหน้า (2025) เป็นต้นไป และอาจนำ iPhone 17 Slim มาทดแทน ซึ่งจะเป็น iPhone ที่มีความบางที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นแนวทางเดียวกับที่ Apple ได้พัฒนาให้ iPad Pro เป็นแท็บเล็ตที่มีความบางที่สุดในตลาดปัจจุบัน

ล่าสุด กั๊วะ หมิง- จี (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ iPhone 17 Slim ที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้

เขาได้กล่าวอ้างถึงข้อมูลว่า Apple สามารถจำหน่าย iPhone รุ่น Plus ได้เพียง 5% – 10% ของการจัดส่ง iPhone ทั้งหมดในปัจจุบันเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Apple ไม่ไปต่อกับรุ่น Plus ในอนาคต

เขายังได้กล่าวถึงสเปกของ iPhone 17 Slim ดังนี้

  • จอขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 1260 x 2740 พิกเซล
  • ชิปเซต A19 (มีข่าวลือว่า iPhone 17 Pro จะใช้ชิปเซต A19 Pro ด้วย)
  • Dynamic Island บางลงกว่าเดิม
  • กรอบตัวเครื่องผลิตด้วยวัสดุโลหะผสมไทเทเนียม แต่มีสัดส่วนของไทเทเนียมน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับกรอบตัวเครื่อง iPhone 17 Pro และ iPhone 17 Pro Max
iPhone 15 Plus

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า iPhone 17 Slim จะได้รับการติดตั้งชิป 5G ที่ Apple พัฒนามาอย่างยาวนาน และปรับให้มีกล้องหลังเพียงแค่ 1 ตัว

แม้ว่าจะสเปกโดยรวมดูเหมือนจะเป็นการปรับลดสเปกลง แต่ กั๊วะ หมิง- จี ได้เน้นย้ำว่า Apple จะนำเสนอนวัตกรรมการออกแบบใหม่ใน iPhone 17 Slim มากกว่าด้านฮาร์ดแวร์

หากข้อมูลดังกล่าวแม่นยำ ก็จะอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ Apple นำมาใช้เพื่อผลักดันยอดจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ ให้สูงขึ้น และ iPhone 17 Slim จำเป็นต้องมียอดจัดส่งไม่น้อยกว่า 15% ของยอดจัดส่ง iPhone ทั้งหมดในปี 2025 จึงจะถือได้ว่าประสบความสำเร็จ