Nothing เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางสเปกพรีเมียมอย่าง Phone (2a) Plus ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2024 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ารุ่น Plus นี้ จะหมายถึงฟีเจอร์พิเศษอะไรบ้าง

ล่าสุด Nothing ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกบางส่วนให้ทราบ ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของ Nothing ที่จะเปิดเผยสเปกของสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ให้ทราบเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Nothing Phone (2a) Plus จะได้รับการติดตั้งชิปเซต MediaTek Dimensity 7350 Pro ซึ่งหน่วยประมวลผลกลาง หรือ ซีพียู (CPU) มีความเร็วสูงสุดถึง 3.0 GHz โดย Nothing อ้างว่าทำให้ Phone (2a) Plus ทำงานเร็วขึ้น 10% เมื่อเทียบกับ Phone (2a)

ชิปเซต Dimensity 7350 Pro ดังกล่าว ยังมาพร้อมหน่วยประมวผลกราฟิก (GPU) Mali-G610 MC4 ที่มีความเร็วสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับชิปเซต Dimensity 7200 Pro ที่ใช้ใน Phone (2a) ซึ่งทำให้ Phone (2a) Plus สามารถเรนเดอร์กราฟิกที่มีความซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Nothing ยังอ้างว่า Dimensity 7350 Pro ดังกล่าว เป็นชิปเซตสุดพิเศษระดับโลกซึ่ง MediaTek ได้ปรับแต่งเป็นพิเศษร่วมกับ Nothing ซึ่งเป็นการยกระดับจาก Dimensity 7350 ที่ได้รับการติดตั้งในอุปกรณ์อื่น ๆ หลายรุ่น (เช่นเดียวกับที่ MediaTek ได้ปรับแต่ง Dimensity 7200 Pro ให้กับ Phone (2a) โดยเฉพาะ)

Nothing Phone (2a) Plus ยังมาพร้อมแรม 12 GB และเสริมด้วย Ram Booster ซึ่งใช้พื้นที่วางในสตอเรจเป็นวิชวลแรมอีก 8 GB

จากข้อมูลข้างต้น ทำให้ Nothing Phone (2a) Plus เป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางที่มีสเปกระดับพรีเมียมที่น่าสนใจ และคาดว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้ได้มากพอ ก่อนที่ Nothing จะเปิดตัวรุ่นเรือธงอย่าง Nothing Phone (3) ในปี 2025 ต่อไป