Realme เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางที่เน้นศักยภาพกล้องระดับพรีเมียม นั่นคือ Realme 13 Pro และ 13 Pro+ ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2024 นี้ ที่ประเทศอินเดีย โดยมีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าสมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5,200 mAh รองรับการชาร์จไฟเร็ว 80 W และชิปเซต Qualcomm Snapdragon 7 ที่ยังไม่ทราบรุ่นแน่ชัด

ล่าสุด Realme ได้เปิดเผยว่า Realme 13 Pro+ จะได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ภาพ LYT-701 ตัวใหม่ของ Sony เป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งช่วยเก็บแสงได้ดียิ่งขึ้น และติดตั้งเซนเซอร์ภาพ LYT-600 ตัวใหม่ของ Sony ในกล้องซูมแบบ Periscope เป็นรุ่นแรกของโลกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ซูมแบบไม่เสียความละเอียด (Optical Zoom) ได้ 3x และซูมดิจิทัลได้ 120x

Realme 13 Pro และ 13 Pro+ ยังใช้ระบบประมวลผลภาพที่เรียกว่า Hyperimage+ ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ AI Ultra Clarity ซึ่งช่วยให้ภาพถ่ายมีความกระจ่างชัดยิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ AI อื่น ๆ อีกหลายตัว เช่น Smart Removal, Group Photo Enhancement และ Audio Zoom เป็นต้น

Realme 13 Pro+

ในส่วนของสีสันตัวเครื่องนั้น Realme อ้างว่าได้รับแรงบันดาลใจจากภาพสีน้ำของ มอแน (Monet) จิตรกรชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดัง ซึ่งทำให้ Realme 13 Pro และ 13 Pro+ จะมีด้วยกัน 2 สี คือ Monet Gold และ Emerald Green ที่ให้ความรู้สึกเหมือนสีพาสเทลบนภาพสีน้ำอันเลื่องชื่อของมอแน

นอกจากนี้ Realme 13 Pro และ 13 Pro+ ยังได้รับการป้องกันหน้าจอด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 7i อีกด้วย

Realme 13 Pro+