Samsung Galaxy S24 ซีรีส์เป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่ยอดเยี่ยม แต่จุดอ่อนสำคัญดันอยู่ที่ตัวกล้อง แม้ว่าบริษัทจะออกอัปเดตมาหลายครั้งเพื่อแก้จุดบกพร่องอย่าง White balance แต่ก็ยังเจอปัญหายิบย่อยอยู่อีก และจะมีการอัปเดตแก้ไขเพิ่มเติมมาใน OneUI 6.1.1 ที่จะปล่อยอัปเดตในเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศรายงานว่า นอกจาก OneUI 6.1.1 แล้ว Samsung จะปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องครั้งใหญ่สำหรับ Galaxy S24 ซีรีส์ใน OneUI 7 หรือระบบปฏิบัติการใหม่ด้วย โดย Ice Universe ระบุว่า OneUI 7 จะมีการปรับปรุงกล้องเมื่อถ่ายโหมด 50 ล้านพิกเซล ซึ่งรายการอัปเดตดังกล่าวจะไม่ได้มาพร้อมกับ OneUI 6.1.1 ที่จะปล่อยอัปเดตในเดือนสิงหาคมนี้

การปรับปรุงดังกล่าวจะให้สี ไดนามิกเรนจ์ และความคมชัดที่ดีกว่า นอกจากการปรับปรุงคุณภาพซอฟต์แวร์แล้ว ยังมีข้อมูลจาก Chunvn8888 เผยว่า UI ของแอปฯ กล้องจะมีการออกแบบใหม่เช่นเดียวกัน การตั้งค่าด่วนที่ด้านบนจะย้ายไปอยู่ที่ด้านล่าง โดยอยู่กับโหมดกล้องทั้งหมด และยังมีการปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานมือเดียวมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม กว่า Samsung จะเริ่มปล่อยอัปเดต OneUI 7 ตัวจริงคงต้องรอให้ผ่านสถานะทดสอบไปอีกสักพักใหญ่ ๆ ส่วนอุปกรณ์ที่คาดว่าจะได้รับอัปเดตชุดแรกก็คงเป็น Galaxy S24 ซีรีส์ครับ