หลังจากแอปฯ ทางรัฐ เปิดให้ให้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าช่วงแรกก็ต้องมีปัญหากันบ้างทั้งแอปฯ โหลดช้า, ระบบล่มชั่วคราว และตัวแอปฯ ไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ ซึ่งก็ได้รับการแก้ไขไปเรื่อย ๆ แต่ล่าสุดก็มีหนึ่งปัญหาสำหรับชาว HUAWEI ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ เนื่องจากไม่สามารถติดตั้งผ่าน Google Play Store ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้บอกว่ากำลังพัฒนาแอปฯ ลง HUAWEI App Gallery

โดยในหน้าเว็บไซต์ของเว็บ ทางรัฐ ได้บอกในส่วนคำถามที่พบบ่อยสำหรับปัญหาสมาร์ตโฟน HUAWEI

คำถาม : ใช้โทรศัพท์ ยี่ห้อ HUAWEI แล้วไม่สามารถทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทางรัฐได้

คำตอบ : ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิชันทางรัฐให้รองรับการใช้งานสำหรับโทรศัพท์ยี่ห้อ HUAWEI หากเรียบร้อยแล้วจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

คำถาม : หากประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Harmony หรือโทรศัพท์ยี่ห้อ HUAWEI มีการลงโปรแกรม Gbox, Livehouse, Gspace จะทำให้ช่วยดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทางรัฐได้ไหม

คำตอบ : ขึ้นอยู่กับโทรศัพท์แต่ละเครื่อง ไม่สามารถการันตีได้

ซึ่งทางทีมงาน BT ก็ได้ทดลองติดตั้งแอปฯ ทางรัฐ บน HUAWEI P50 Pro ผ่าน GBox ก็พบว่าสามารถติดตั้งลงเครื่อง และใช้งานได้ตามปกติ

ซึ่งข่าวอัปเดตล่าสุดทาง Huawei ประเทศไทยได้ประกาศว่า ผู้ใช้สมาร์ตโฟน HUAWEI สามารถเดินทางมาศูนย์บริการ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ หรือติดต่อเบอร์โทร 1800-010-111 เพื่อช่วยติดตั้งแอปฯ ทางรัฐ ได้