Samsung เพิ่งเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2 พร้อมกับตอบคำถามนักลงทุนทุกข้อ และมีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Galaxy S25 ที่จะใช้สเปกระดับท็อปของตลาดเลยทีเดียว

แดเนียล อราอูโจ (Daniel Araujo) รองประธานของ Samsung MX กล่าวว่า สำหรับสเปกของกล้องและจอแสดงผล Samsung ในฐานะผู้นำตลาด Galaxy S25 จะมีการอัปเกรดสเปกเหล่านี้สูงสุด บริษัทยังเตรียม AP และหน่วยความจำที่ดีที่สุดในตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล AI และประสบการณ์การใช้งานระดับพรีเมียม

อย่างไรก็ตาม อราอูโจไม่ได้เผยสเปกของ Galaxy S25 อย่างชัดเจนว่าจะเป็นแบบไหน ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า Galaxy S25 Ultra จะอัปเกรดกล้องซูม 3x เป็น 50 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultrawide เป็น 50 ล้านพิกเซล เพิ่มจาก Galaxy S24 Ultra กล้องซูมมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล ตามลำดับ น่าเสียดายที่ Galaxy S25 และ S25+ อาจไม่มีการอัปเกรดอะไร

สำหรับชิปนั้น ตามข่าวลือระบุว่าเบื้องต้นจะเป็น Snapdragon 8 Gen 4 แต่หาก Samsung สามารถเพิ่มความสามารถในการผลิตชิป Exynos ก็จะได้เห็น Exynos 2500 ใน Galaxy S25 และ Galaxy S25+ ด้วย เช่นเดียวกับ Galaxy S24 และ S24+ ซึ่ง Samsung ยืนยันว่า Exynos 2500 มาใน Galaxy S25 ซีรีส์แน่นอน แต่ยังไม่ระบุว่ารุ่นไหนจะได้ใช้

ในส่วนของ AI นั้น Samsung ระบุว่าบริษัทกำลังขยาย Galaxy AI ให้ครอบคลุมถึงสมาร์ตวอตช์ หูฟัง แท็บเล็ต และแหวนอัจฉริยะ รวมถึงระบบปฏิบัติการ แอปฯ และบริการต่าง ๆ โดย Galaxy AI จะมีการประมวลผลแบบไฮบริด หรือมีการประมวลผลบนอุปกรณ์เพื่อความเสถียรและความรวดเร็ว และการประมวลผลบนคลาวด์เพื่อผลลัพธ์คุณภาพสูงตามสถานการณ์ แน่นอนว่ามีความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง