แม้ว่า Apple จะยังไม่ได้เปิดตัว iPhone 16 แต่ก็เริ่มมีรายงานเกี่ยวกับ iPhone 17 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2025 กันบ้างแล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือ iPhone 17 ทุกรุ่น จะได้รับการติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

ล่าสุด Jeff Pu นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้รายงานไปในทิศทางเดียวกัน โดยเขาได้เปิดเผยข้อมูลการวิจัยล่าสุดสำหรับธนาคารเพื่อการลงทุน Haitong ระบุว่า iPhone 17 ทุกรุ่น จะมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ซึ่งจะเป็นเลนส์แบบ 6P

รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับที่ กั๊วะ หมิง-จี (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดัง ได้กล่าวอ้างเมื่อเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมาว่า iPhone 17 จะมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซลเช่นกัน

iPhone 15 Front Camera

นี่จะเป็นการอัปเกรดอย่างชัดเจน เนื่องจาก Apple ได้ใช้กล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มาอย่างยาวนานตั้งแต่ iPhone 11 จนถึง iPhone 15

ด้วยรายงานจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือหลายราย ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ iPhone 17 จะอัปเกรดกล้องหน้าให้มีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล แต่เนื่องจากยังมีเวลากว่า 1 ปี จึงจะถึงกำหนดการเปิดตัว iPhone 17 จึงต้องรอดูว่า Apple จะอัปเกรดสเปกอะไรอีกบ้าง