สตีฟ ฮัฟฟ์แมน (Steve Huffman) ซีอีโอ Reddit บอกใบ้ในการประชุมผลประกอบการของบริษัทเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะสร้าง Subreddit ที่มีเนื้อหาแบบ Exclusive หรือมีพื้นที่ส่วนตัวในอนาคต

ฮัฟฟ์แมนชี้ว่าแม้ว่า Reddit ในแบบฟรี ๆ ที่มีอยู่นั้นจะยังคงเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ “แต่เราจะเปิดประตูสู่รูปแบบการใช้งาน และ Subreddit ใหม่ ๆ” เขาคิดว่า Subreddit แบบที่มีเนื้อหาแบบ Exclusive จะไม่ส่งผลร้ายต่อ Reddit

นอกจากนี้ ในการประชุมยังมีพูดถึงการที่บริษัทได้เริ่มยกระดับผลการค้นหาด้วยการใช้โมเดล AI ที่บริษัทพัฒนาเอง และได้บริษัทภายนอกพัฒนาให้

สำหรับ Reddit เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในลักษณะแหล่งรวมกระดานสนทนาที่มีขนาดใหญ่ โดยผู้ใช้สามารถรวมตัวกันสร้างและดูแล Subreddit ซึ่งเป็นเหมือนกระดานสนทนาย่อย ๆ ที่จะพูดถึงความสนใจเฉพาะทาง

เว็บไซต์ The Verge เชื่อว่า พื้นที่ส่วนตัวและเนื้อหา Exclusive ที่ฮัฟฟ์แมนเอ่ยถึงนั้นน่าจะหมายถึงการที่ผู้ดูแล Subreddit จะสร้างเนื้อหาแบบเสียเงินได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังได้อ้างถึงคำชี้แจงจาก ทิม แรตช์ชมิดต์ (Tim Rathschmidt) โฆษกของ Reddit ที่บอกว่า Reddit เคยมี Subreddit พรีเมียมในอดีต อย่าง r/goldlounge ที่ผู้ใช้ชอบ ดังนั้นทาง Reddit จึงหาทางใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมผู้ดูแลและชุมชนต่าง ๆ ให้ลองฟีเจอร์เนื้อหาแบบ Exclusive โดยจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป