หลังจากที่ HMD Pulse และ HMD Skyline ได้รับการเปิดตัวไปอย่างน่าประทับใจในฐานะสมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ของแบรนด์แล้วนั้น ล่าสุด HMD Global บริษัทที่ได้รับสิทธิในการออกแบบ, ผลิต และจัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนและฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Nokia รวมถึงพยายามผลักดันสมาร์ตโฟนแบรนด์ HMD (Human Mobile Devices) ของตนเองออกสู่ตลาดมากขึ้น ก็เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในชื่อ HMD Hyper

ทั้งนี้ แหล่งข่าวนามว่า HMD_MEM’S หรือ @smashx_60 ได้โพสต์บน X เปิดเผยข้อมูลสเปกของ HMD Hyper อย่างละเอียด โดยระบุว่าจะมาพร้อมจอ OLED ความละเอียด Full HD+ และรีเฟรชเรต 120 Hz

HMD Hyper ยังได้รับการติดตั้งชิปเซตระดับกลางอย่าง Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 ที่มีความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 2.2 GHz ซึ่งจะทำงานร่วมกับแรม 8 GB, สตอเรจ 256 GB ที่รองรับการเพิ่มความจุด้วย microSD Card และแบตเตอรี่ 4,700 mAh ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็ว 33 W

ในส่วนของกล้องหลังนั้น มาพร้อมกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และฟีเจอร์ OIS เสริมด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซล แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใช้เซนเซอร์ตัวใด

สำหรับกล้องหน้านั้น มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

จากสเปกข้างต้น ทำให้ทราบว่า HMD Hyper เป็นสมาร์ตโฟนระดับกลาง ภายใต้ดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาร์ตโฟน Nokia ซีรีส์ Lumia ในอดีต โดยคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้