Google เปิดตัวสมาร์ตโฟนไลน์อัป Pixel 9 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา – Pixel 9, Pixel 9 Pro, Pixel 9 Pro XL และ Pixel 9 Pro Fold โดยสมาร์ตโฟนโมเดล Pro ที่พับไม่ได้จะมาพร้อมฟีเจอร์ Video Boost ที่เปิดตัวพร้อม Pixel 8 series ในปีที่แล้ว แต่ Pixel 9 Pro Fold ที่มีราคาสูงที่สุดในไลน์อัปกลับไม่รองรับความสามารถบางอย่างใน Video Boost

Pixel 9 Pro มาพร้อม Video Boost ที่ใช้ AI ในการประมวลผลวิดีโอ สามารถเพิ่มความคมชัดของวิดีโอจาก 4K เป็น 8K ได้ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Super Res Zoom Video ที่สามารถถ่ายวิดีโอซูม 20x แบบ lossless ได้ด้วย

แม้ Pixel 9 Pro Fold จะมาพร้อม HDR Plus, Night Sight และการประมวลผลสำหรับ Video Boost ที่รวดเร็วกว่าเดิม แต่จะไม่รองรับการเพิ่มความละเอียด 8K และฟีเจอร์ Super Res Zoom

ด้วยราคา 1,799 เหรียญ ซึ่งสูงกว่า Pixel 9 Pro อยู่ 800 เหรียญ และสูงกว่า Pixel 9 Pro XL อยู่ 700 เหรียญ ผู้ใช้อาจคิดว่า Pixel 9 Pro Fold จะอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ทุกอย่างที่สมาร์ตโฟนอื่น ๆ ในไลน์อัปมี แต่ความจริงแล้วฮาร์ดแวร์กล้องของ 9 Pro Fold จะแตกต่างจากโมเดล Pro รุ่นอื่นในไลน์อัป ดังนั้นหากเราต้องการสมาร์ตโฟนในไลน์อัป Pixel 9 ที่มีกล้องดีที่สุด การพิจารณาซื้อ Pixel 9 Pro และ Pixel 9 Pro XL จึงอาจเป็นไอเดียที่ดีกว่า