เว็บไซต์ GalaxyClub จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เปิดเผยสเปกสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง Galaxy Z Fold6 Slim ว่าจะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งติดตั้งภายใต้แผงหน้าจอบนฝาพับ เสริมด้วยกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

นี่เป็นการอัปเกรดอย่างชัดเจนจาก Galaxy Z Fold3, Fold4, Fold5 และ Fold6 ที่ได้รับการติดตั้งกล้องความละเอียด 4 ล้านพิกเซล ใต้แผงหน้าจอ

ทางด้านเว็บไซต์ The Chosun Daily จากประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยว่า Galaxy Z Fold6 Slim จะได้รับการเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 25 กันยายน 2024 โดยตัวเครื่องจะมีสีดำ และมีราคาประมาณ 2.8 ล้านวอน หรือประมาณ 71,800 บาท

samsung galaxy z fold6

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า ตัวเครื่องของ Galaxy Z Fold6 Slim จะความบางเพียง 10 มม. ซึ่งบางกว่า Galaxy Z Fold6 ถึง 2.1 มม. แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าด้วย โดยหน้าจอบนฝาพับจะมีขนาด 6.5 นิ้ว และหน้าจอพับได้ด้านในจะมีขนาด 8 นิ้ว ในขณะที่ Galaxy Z Fold6 มีหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว และ 7.6 นิ้ว ตามลำดับ

มีข่าวลือว่า Samsung ได้ร่วมมือกับ Samsung Electro-Mechanics และ Samsung Display เพื่อลดความหนาของตัวเครื่อง และขนาดของอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบตัวเครื่อง เช่น แผงหน้าจอ และโมดูลกล้อง เป็นต้น เพื่อให้ตัวเครื่องมีความบางลงมากที่สุด รวมถึงได้ตัดฟังก์ชันปากกา S Pen ออกไปด้วย