หลังจากเปิดให้ใช้งานผ่านเซิร์ฟเวอร์ Discord มาเป็นเวลาหลายปี ในที่สุด Midjourney ก็เปิดตัว AI image generator ซึ่งเป็นฟีเจอร์สร้างรูปภาพด้วย AI บนเว็บไซต์ของตัวเองแล้ว

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ Midjourney จะต้องตอบโต้กับบอตใน Discord เพื่อระบุพรอมต์ให้ AI สร้างภาพที่ต้องการออกมา แต่ล่าสุดทางบริษัทผู้พัฒนาก็ได้ก้าวไปอีกขั้น โดยการสร้างเว็บไซต์เพื่อให้บริการการสร้างภาพจาก AI โดยมีการโพสต์ผ่าน X ว่า “ประสบการณ์ใช้ Midjourney บนเว็บเปิดให้ใช้งานแล้วสำหรับทุกคน เรายังได้เปิดให้ทุกคนได้ทดลองใช้ฟรีชั่วคราวด้วย ขอให้สนุกนะ”

ซึ่งการใช้งานผ่านเว็บของ Midjourney จะสะดวกกว่าการใช้ผ่าน Discord ตรงที่สามารถกำหนดการตั้งค่าต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องจำคำสั่ง เช่นกำหนดสัดส่วนภาพ เลือกเวอร์ชันของโมเดลที่ใช้ หรือการปรับตั้งค่าการสุ่มสร้างภาพแบบต่าง ๆ แต่การใช้งานผ่าน Discord อาจจะยังสะดวกกว่าสำหรับผู้ใช้งานบางคน ใครที่ใช้แอป Discord เป็นหลักอยู่แล้วก็เจนจากมือถือได้ง่าย ๆ และยังเห็นงานของคนอื่นที่เจนอยู่สด ๆ ด้วย

ผู้ใช้ที่ต้องการทดลองแบบฟรีบนเว็บไซต์ของ Midjourney จะต้องสมัครบัญชีผ่าน Google หรือ Discord จากนั้นจะสามารถทดลองสร้างภาพด้วย AI ฟรี 25 ครั้ง

หลังจากช่วงการทดลองสิ้นสุดลง ผู้ใช้จะต้องจ่ายเงินหากต้องการสร้างภาพด้วย AI ในครั้งถัด ๆ ไป ซึ่ง Midjourney ก็มีแพ็กเกจต่าง ๆ ให้ผู้ใช้เลือกสมัคร โดยเริ่มต้นที่ 10 เหรียญต่อเดือน (ราว 340 บาท/เดือน) หรือ 96 เหรียญต่อปี (ราว 3,250 บาท/ปี)

ใครที่สนใจเข้าไปทดลองใช้งาน Midjourney บนเว็บไซต์ สามารถคลิกที่นี่ได้เลย >> Midjourney