หลังจากมีรายงานว่า Huawei กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ส่วนแล้วนั้น ล่าสุดแหล่งข่าวจากประเทศจีนได้รายงานว่า Xiaomi กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ส่วน ในลักษณะเดียวกัน และการพัฒนากำลังเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว

แหล่งข่าวอ้างว่า สมาร์ตโฟนดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของไลน์อัป Mix โดยทาง Xiaomi อาจนำตัวเครื่องหรือรุ่นต้นแบบไปเปิดตัวในงาน MWC (Mobile World Congress) ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2025

อย่างไรก็ดี ยังมีเวลาอีกหลายเดือนจึงจะถึงกำหนดจัดงาน MWC ประจำปี 2025 และ Xiaomi อาจไม่เปิดตัวข้อมูลหรือดีไซน์ของสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ส่วนดังกล่าว ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากไม่ต้องการแย่งจุดสนใจไปจากสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่าง Mix Flip และ Mix Fold 4 ที่ Xiaomi เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่อาจเปิดเผยข้อมูลบางส่วนในช่วงปลายปี 2024 นี้ เพื่อกระตุ้นความสนใจจากผู้ใช้

Xiaomi Mix Fold 4
Xiaomi Mix Fold 4

่สำหรับสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ส่วน ของ Huawei นั้น มีรายงานว่าจะมีดีไซน์พับจอขนาด 10 นิ้ว เข้าหากันในรูปแบบตัวอักษร Z และจะอยู่ในไลน์อัป Mate เช่นเดียวกับ Mate X โดยมีรายงานว่า Huawei จะเปิดเผยข้อมูลและดีไซน์ของสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ส่วนดังกล่าว ในเดือนกันยายน 2024 นี้ และอาจวางจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศจีนในจำนวนจำกัด เพื่อทดลองความนิยมในตลาดก่อนจะตัดสินใจขยายการผลิตต่อไป