Honor เตรียมนำสมาร์ตโฟนพับจอได้ระดับพรีเมียมอย่าง Honor Magic V3 เปิดตัวระดับโลกในวันที่ 5 กันยายน 2024 นี้ ภายในอีเวนต์จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก IFA (Internationale Funkausstellung Berlin) ประจำปี 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ล่าสุด Honor ได้เปิดเผยว่า Honor Magic V3 เวอร์ชันจำหน่ายทั่วโลกนี้ จะมาพร้อมฟีเจอร์ AI จำนวน 3 ตัว ซึ่งทำงานบนระบบ Google Cloud ที่ทรงประสิทธิภาพมาก

ฟีเจอร์ AI ดังกล่าว ได้แก่

  1. AI Eraser : ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพถ่าย
  2. Face to Face Translation : แปลภาษาแบบเรียลไทม์ พร้อมให้คู่สนทนาอ่านคำแปลบนหน้าจอฝาพับได้ทันที
  3. Notes Live Translation : จดบันทึกพร้อมแปลภาษาแบบเรียลไทม์

ฟีเจอร์เหล่านี้จะทำงานผ่านการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อประมวลผลและใช้ชุดจำลองภาษาขนาดใหญ่ (LLM: Large Language Model) บนระบบ Google Cloud ซึ่งจะช่วยยกระดับการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างรอบด้าน เช่น การประชุมงาน, ท่องเที่ยว, ไลฟ์สไตล์ และการแชร์ข้อมูล เป็นต้น

นอกจากนี้ Honor Magic V3 เวอร์ชันจำหน่ายทั่วโลกยังมาพร้อมฟีเจอร์ AI ที่ทำงานจากประสิทธิภาพของทรัพยากรภายในตัวเครื่องอย่าง Magic Portal on Foldable ที่ช่วยให้ใช้แอปฯ ที่ต่างกัน 2 ตัว บนหน้าจอได้พร้อมกัน และช่วยให้ Multitasking มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

Honor จะเปิดตัว Magic V3 บนเวทีระดับโลกในฐานะสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่มีความบางที่สุดในโลกขณะนี้ โดยมีความบางของตัวเครื่องเมื่อเปิดหน้าจอออกเพียง 4.4 มม. และยังได้รับการติดตั้งชิปเซตระดับเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 3.4 GHz, แรมสูงสุดถึง 12 GB และบริการต่าง ๆ ของ Google ที่พร้อมใช้งานได้ทันที