HUAWEI ประเทศไทย เปิดตัว HUAWEI Sound Joy 2 ลำโพงไร้สายรุ่นภาคต่อ ที่แม้ไม่มีการร่วมมือกับ Devialet แล้ว แต่ยังมาพร้อมกับระบบเสียง HUAWEI Sound ลำโพง 2 ดอก (+ Passive Radiators อีก 2 ตัว), กันน้ำกันฝุ่น IP67, ใช้งานได้ต่อเนื่อง 26 ชั่วโมง, ชาร์จไว 40W โดยขายใน TikTok Shop ก่อน ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 20.00 น. ถึง 7 กันยายน 2567 นี้

HUAWEI Sound Joy 2

HUAWEI Sound Joy 2 เป็น Smart Speaker หรือลำโพงอัจฉริยะรุ่นถัดมาจาก Sound Joy รุ่นแรก โดยรุ่นที่ 2 นี้ มีเทคโนโลยี HUAWEI Sound โดย HUAWEI เคลมว่าได้มีการค้นคว้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีเสียงตั้งแต่ปี 2008 เป็นทีมเสียงที่มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 1,000 คน จากศูนย์วิจัยพัฒนา R&D 7 แห่งทั่วโลก ซึ่ง HUAWEI ได้นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหูฟังแบบเอียร์บัด ลำโพงมือถือ ลำโพงสำหรับบ้าน และลำโพงรถยนต์ โดย HUAWEI Sound Joy รุ่นที่ 2 นี้ ไม่ได้มีการร่วมมือกับทาง Devialet เพื่อ Co-Engineer กันแล้ว

โดย HUAWEI Sound Joy 2 ใช้ดอกลำโพง HUAWEI Sound 4 ลำโพงเพื่อส่งเสียงให้ได้ทุกทาง โดยประกอบไปด้วยแหล่งกำเนิดเสียง 4 ชุด ได้แก่ ลำโพงความถี่เต็ม 20 วัตต์ 1 ตัว ลำโพงทวีตเตอร์ 10 วัตต์ 1 ตัว และพาสซีฟเรดิเอเตอร์ 2 ตัว ให้เสียงเบสที่ต่ำสุด 50 Hz และทวีตเตอร์ที่เสียงแหลมสุดที่ 20 kHz สั่นด้วยแอมพลิจูดสูงสุด 16 มม. เพื่อให้เสียงดังขึ้นโดยไม่รบกวนส่วนประกอบอื่น ๆ

ตัวลำโพงสามารถกันฝุ่นและน้ำในระดับ IP67 ทําให้สามารถใช้ลําโพงได้แม้จะเป็นที่ชื้นและฝนตก รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่ให้ขนาด 8,800 mAh ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่เล่นเพลงได้นานถึง 26 ชั่วโมง มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C และรองรับการชาร์จเร็ว 40W SuperCharge อีกด้วย

HUAWEI Sound Joy 2 สามารถเขย่าตัวลำโพง เพื่อเชื่อมต่อระหว่างลำโพงสองตัว และเล่นเป็นสเตอริโอได้ด้วย โดยเขย่าลําโพงสองตัวพร้อมกันหรือภายใน 5 นาที เพื่อจับคู่และตั้งค่ากลุ่มสเตอริโอ นอกจากนี้การเขย่าลําโพง HUAWEI Sound Joy 2 สามตัวขึ้นไปพร้อมกัน หรือกดปุ่ม Switch ค้างไว้จะทําให้สามารถเล่น Super Combo และซิงก์การเล่นระหว่างลําโพงทั้งสองตัวได้ และเชื่อมต่อลําโพงได้สูงสุด 100 ตัวเพื่อเล่นเพลงพร้อมกันหมด เหมาะกับงานปาร์ตี้หรือกิจกรรมกลางแจ้ง

ตัวลำโพงจริง HUAWEI Sound Joy 2

การร่วมมือระหว่าง HUAWEI และ TikTok

HUAWEI ได้ร่วมมือกับ TikTok Shop ในการเปิดตัว HUAWEI Sound Joy 2 โดยมีจุดมุ่งหมายที่เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความบันเทิงของคนรุ่นใหม่ สร้างความเป็นคอมมิวนิตีเชื่อมโยงผ่านเสียงเพลง และสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

กชกร จิตพนอรักษ์ Head of Electronics, E Commerce, TikTok Shop Thailand กล่าวว่า การเปิดตัวและวางจำหน่าย HUAWEI Sound Joy 2 นี้ ตรงกับช่วงก่อนเข้าสู่เทศกาล Mega Sales 9.9 ที่นอกจากจะเป็นช่วงที่มีโอกาสในการขายมากที่สุดแล้ว ช่วงสัปดาห์แรกในการเปิดตัวสินค้ามักจะเป็นช่วงที่ผู้ซื้อมีความต้องการในตัวผลิตภัณฑ์มากที่สุดด้วยเช่นกัน โดยการสำรวจจาก Kantar พบว่า 89% ของผู้ใช้ TikTok ตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วง Mega Sales และในปีนี้มีแนวโน้มใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1.7 เท่า ทำให้ยิ่งมั่นใจว่า HUAWEI Sound Joy 2 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากใน TikTok โดย TikTok ได้วางขายผลิตภัณฑ์ HUAWEI บนแพลตฟอร์มในนามร้าน Official Store ใน TikTok Shop มาตลอดทั้งปีนี้ โดยเริ่มจากการเปิดตัวนาฬิกา Watch Fit 3 ตลอดจนร่วมมือกับท็อปครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์ม ฯลฯ อีกด้วย

HUAWEI Sound Joy 2 วางจำหน่ายที่ TikTok Shop ที่แรก ในราคา 3,990 บาท จากราคาปกติ 4,990 บาท พร้อมรับของแถมเป็น ร่ม (สีส้ม) มูลค่า 490 บาท สำหรับ 150 ออร์เดอร์แรก ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถึง 7 กันยายน 2567 นี้