โดยปกติแล้ว Xiaomi จะแยกการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงออกเป็น 2 กลุ่ม อย่าง Xiaomi 14 จะถูกแบ่งเป็น Xiaomi 14 รุ่นธรรมดาและรุ่น Pro จะเปิดตัวพร้อมกัน ส่วนรุ่น Ultra จะถูกเปิดตัวตามมาทีหลัง สำหรับ Xiaomi 15 นั้นมีข่าวว่าจะเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกครับ

ดูเหมือนว่า Xiaomi มีความต้องการที่จะท้าชน Samsung ตรง ๆ ในตลาดระดับไฮเอนด์ รวมถึงการชักจูงผู้ใช้งานให้มาซื้อสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของตน โดยการเปิดตัว Xiaomi 15 Ultra ให้เร็วขึ้นเป็นเดือนมกราคม หรือเป็นช่วงเดียวกันกับที่ Samsung จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับเรือธงด้วย

จากที่ผ่าน ๆ มา Xiaomi เลือกที่จะเปิดตัวรุ่น Ultra เร็วขึ้นกว่าเดิม อย่าง Xiaomi 12S Ultra เปิดตัวเดือนกรกฎาคม Xiaomi 13 Ultra เปิดตัวเดือนเมษายน Xiaomi 14 Ultra เปิดตัวเดือนกุมภาพันธ์ หาก Xiaomi 15 Ultra จะเปิดตัวเดือนมกราคมก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกเหมือนกัน

ในส่วนของสเปกนั้น มีข้อมูลจากทาง Digital Chat Station เผยว่า Xiaomi 15 Ultra จะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 4 ชิปเรือธงรุ่นใหม่ของ Qualcomm ในส่วนของตัวกล้องนั้นจะมีโมดูลวงกลมที่ใหญ่ขึ้นอีก ตัวกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซลจะมีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น โดย Xiaomi 14 Ultra มีเซนเซอร์ขนาด 1 นิ้ว หากเป็นไปตามข้อมูลนี้ แสดงว่าเซนเซอร์กล้องหลักของ Xiaomi 15 Ultra จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า 1 นิ้วอย่างแน่นอน แต่ยังไม่มีข้อมูลอื่น ๆ มากกว่านี้