หลังจากปล่อยทีเซอร์โปรโมตมาหลายเดือน ล่าสุด HMD Global ได้ร่วมกับ Mattel เปิดตัวโทรศัพท์มือถือฝาพับธีม Barbie ให้เห็นกันแบบเต็ม ๆ ซึ่งมาพร้อมตัวเครื่องสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์ของ Barbie

HMD Barbie Phone ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Nokia 2660 Flip ในอดีต พร้อมปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงสไตล์เรโทรที่เข้ากับธีมของ Barbie เป็นอย่างมาก

HMD Barbie Phone

HMD Barbie Phone นั้น มาพร้อมหน้าจอด้านในฝาพับ ขนาด 2.8 นิ้ว และหน้าจอบนฝาพับ ขนาด 1.77 นิ้ว โดยได้รับการติดตั้งชิปเซต Unisoc T107 ที่มีความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 1.0 GHz ซึ่งทำงานร่วมกับแรม 64 MB และสตอเรจ 128 MB แต่เสริมด้วย MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 32 GB

สเปกอื่น ๆ ที่น่าสนใจของ HMD Barbie Phone มีดังนี้

  • กล้องหลัง VGA ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ความจุ 1,450 mAh
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5, พอร์ต USB-C และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
  • มาพร้อมสาย USB-C สีชมพู, ฝาหลังถอดเปลี่ยนได้ 2 แบบ และอุปกรณ์ตกแต่งอีกมากมายในธีม Barbie สีชมพูสดใส

HMD Barbie Phone เวอร์ชันที่จำหน่ายในประเทศส่วนใหญ่นั้น ได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ S30+ แต่เวอร์ชันในสหรัฐฯ นั้น ได้รับการติดตั้ง KaiOS แทน ซึ่งทั้ง 2 เวอร์ชัน ได้รับการปรับแต่งยูสเซอร์อินเทอร์เฟสไปเป็นไอคอน Barbie รวมถึงวอลล์เปเปอร์และริงโทนด้วย อีกทั้งยังมาพร้อมแอปฯ Barbie Meditation ที่นำเสนอเคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้แก่ผู้ใช้ในทุก ๆ วัน

HMD Barbie Phone

HMD Barbie Phone มีราคาอยู่ที่ 129 เหรียญ หรือประมาณ 4,400 บาท ซึ่งได้รับการวางจำหน่ายแล้วในหลายประเทศ แต่สำหรับเวอร์ชันสหรัฐฯ นั้น จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2024 ต่อไป