ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าววงในจากประเทศจีนได้รายงานข่าวลือว่า Apple จะเพิ่มแรม 12 GB ให้กับ iPhone 17 ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 17, iPhone 17 Pro, iPhone 17 Slim, iPhone 17 Pro Max ที่จะเปิดตัวในปี 2025

ล่าสุด กั๊วะ หมิง จี (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดังจาก TF International Securities ซึ่งรายงานข้อมูลที่แม่นยำบ่อยครั้ง ได้อ้างว่า iPhone 17 Pro Max จะเป็นเพียงรุ่นเดียวในซีรีส์ iPhone 17 ที่จะได้รับการติดตั้งแรมสูงถึง 12 GB ในขณะที่ iPhone 17, iPhone 17 Pro และ iPhone 17 Slim จะได้รับการติดตั้งแรม 8 GB เท่ากับ iPhone SE รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต

  • ปล. ในปัจจุบัน iPhone 15 Pro Series เป็นสมาร์ตโฟนที่แรมมากที่สุดของ Apple อยู่ที่ 8 GB

การเพิ่มแรมมากขึ้นนั้น สอดคล้องกับที่ Apple พยายามเพิ่มศักภาพการประมวลผลด้วย AI ที่เรียกว่า Apple Intelligence ด้วยทรัพยากรภายในตัวเครื่องให้มากที่สุด ซึ่งการที่เพิ่มแรมมากขึ้นนั้นจะส่งเสริมการประมวลผลร่วมกับซีพียู (CPU) และ (GPU) บนชิปเซตรุ่นใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย

iPhone 15 Pro Max

นอกจากนี้ iPhone 17 Pro Max จะได้รับการอัปเกรดระบบระบายความร้อน ด้วยการนำแผ่นกราไฟต์สำหรับช่วยระบายความร้อนมาใช้ร่วมกับช่องระบายความร้อน ในขณะ iPhone 17 รุ่นอื่น ๆ จะได้ใช้เพียงแผ่นกราไฟต์อย่างเดียวเท่านั้น เช่นเดียวกับ iPhone รุ่นก่อน ๆ

นั่นอาจหมายความว่า Apple พยายามผลักดันให้ iPhone 17 Pro Max เป็นรุ่นที่โดดเด่นที่สุดในซีรีส์นี้

กั๊วะได้รายงานเสริมว่า iPhone รุ่น Pro Max นั้น มียอดจำหน่ายสูงถึง 40% ของ iPhone ทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเป็นรุ่นที่ทำรายได้และผลกำไรให้กับ Apple มากที่สุด ซึ่งทำให้ทางแบรนด์ยังคงใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างเพื่อทำให้ iPhone รุ่น Pro Max ยังคงความโดดเด่นมากที่สุดต่อไป