อดัม เมเยอร์ส (Adam Meyers) รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการต่อต้านภัยคุกคามของ CrowdStrike ต้องขึ้นชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งมาตุภูมิ และการคุ้มครองโครงสร้างพื้นฐานของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 24 กันยายน จากเหตุข้อบกพร่องในซอฟต์แวร์ของบริษัทที่ทำให้ระบบไอทีทั่วโลกล่ม

มาร์ก กรีน (Mark Green) ประธานอนุกรรมการชุดนี้ระบุว่า เนื่องจากการที่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวอัปเดตของ CrowdStrike ได้สร้างผลกระทบอย่างมากต่อชาวอเมริกันและโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ รัฐบาลจึงต้องคืนความเชื่อมั่นให้กับระบบไอทีที่ชาวอเมริกันต้องพึ่งพาในทุก ๆ วัน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนน่าจะยังคงจำกันได้ว่าในวันที่ 19 กันยายน ตัวอัปเดตของซอฟแวร์ Falcon Sensor ซี่งเป็นตัวต้านไวรัสคอมพิวเตอร์ของ CrowdStrike เกิดขัดข้องจนทำให้อุปกรณ์ทั่วโลกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ล่ม

ส่งผลให้สายการบิน โรงพยาบาล สื่อ ธนาคาร และโรงแรมหลายแห่งให้บริการไม่ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง มีอุปกรณ์มากถึง 8.5 ล้านเครื่องที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้น

ผลพวงของเหตุการณ์ยังทำให้ CrowdStrike เจอมรสุมทางธุรกิจอย่างหนัก ทั้งการขู่ดำเนินคดีจากผู้ถือหุ้นและลูกค้า หุ้นบริษัทตกอย่างรุนแรง