Huawei เปิดเผยว่าได้วางกำหนดการจัดอีเวนต์ใหญ่ในวันที่ 10 กันยายน 2024 เวลา 14.30 น. (CST: China Standard Time) พร้อมเผยโปสเตอร์ทีเซอร์ระบุว่าจะเป็นการเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ทบ ด้วยบานพับ 2 ตัว ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่หลุดมาก่อนหน้านี้

Huawei ยืนยันว่า

นี่เป็นงานกาล่าสุดพิเศษของแบรนด์ และจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อัจฉริยะระบบ HarmonyOS ตัวใหม่ ซึ่งการสร้างสรรค์ที่มีความพิเศษมาก ๆ เป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญเสมอ

กำหนดการดังกล่าวตรงกับที่ 9 กันยายน 2024 เวลา 23.30 น. (PT: Pacific Time) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ Apple จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ iPhone 16 พร้อมสมาร์ตวอตช์ Apple Watch Series 10 และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในวันที่ 9 กันยายน 2024 เวลา 10.30 น. (PT)

Huawei Tri Fold Smartphone

Huawei นั้น ได้เก็บข้อมูลสมาร์ตโฟนพับจอ 3 ทบดังกล่าว เอาไว้เป็นความลับสูงสุด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานเพียงว่าจะมีดีไซน์พับจอเข้าหากันในรูปแบบตัวอักษร Z และมีภาพของ ริชาร์ด หยู (Richard Yu) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอภาคธุรกิจ Consumer Business Group ของ Huawei ที่ถือสมาร์ตโฟนที่ลักษณะพับจอ 3 ทบ อยู่ในมือ

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า สมาร์ตโฟนพับจอ 3 ทบดังกล่าว อาจอยู่ยังเป็นรุ่นต้นแบบ

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างถึงการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Aito M9 ที่ปรับให้มี 6 ที่นั่ง จากรุ่นก่อนที่มี 5 ที่นั่ง รวมถึงมีข่าวลือว่าอาจมีการเปิดตัวสมาร์ตวอตช์ Watch GT 5 และ Watch D2 ที่จะมาพร้อมฮาร์ดแวร์ใหม่รองรับระบบ TruSense (ระบบตรวจวัดสุขภาพและสมรรถภาพของร่างกาย) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น