ไมโครซอฟท์ประกาศจะจัดงานเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ Copilot ที่เน้นงานด้านธุรกิจภายใต้ชื่อ Microsoft 365 Copilot : Wave 2 โดยจะพบกับซีอีโอ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) และรองประธานฝ่ายเอไอ จาเร็ด สปาทาโร (Jared Spataro) ในวันที่ 16 กันยายน เวลา 8.00 น. PT (22:00 น. ในประเทศไทย) ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทาง LinkedIn

สำนักข่าว Theverge เผยว่าเมื่อเดือนที่แล้วทางไมโครซอฟท์ได้ส่งจดหมายข่าวมาถึง โดยแจ้งว่าไมโครซอฟท์กำลังจะรีแบรนด์ Copilot ให้เข้ากับองค์กรมากที่สุด ซึ่งแทนที่จะใช้ชื่อ “Copilot in Word” จะเปลี่ยนมาเป็น “Microsoft 365 Copilot in Word” และยังเปลี่ยนชื่อจาก “Microsoft Copilot for Microsoft 365” กลายเป็น “Microsoft 365 Copilot”

ในงานนี้นอกจากการรีแบรนด์เป็น Microsoft 365 Copilot แล้ว คาดว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Copilot อีกมากมายที่มีอยู่ในชุด Microsoft 365 สำหรับสนับสนุนการทำงานด้านธุรกิจ ที่มีค่าสมัครสมาชิกรายเดือน 30 เหรียญ (1,017 บาท) ต่อคน ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีไมโครซอฟท์ได้มีการปลดล็อกฟีเจอร์เอไอของ Copilot ให้ใช้งานในแอปฯ Office และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ใน Copilot Pro ให้กับผู้ใช้ที่สมัครสมาชิกแบบรายเดือนที่ต้องการใช้เครื่องมือเกี่ยวกับเอไอ ด้วยการสมัครสมาชิกรายเดือนในราคา 20 เหรียญ (678 บาท) ก็จะได้รับฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Copilot อยู่ในแอปฯ Word ที่คล้ายกับการสมัครสมาชิกที่เน้นการทำงานด้านธุรกิจซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่เมื่อต้นปีนี้ แต่ก็ไม่มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามามากนัก และเมื่อเดือนมิถุนายน ไมโครซอฟท์ยังได้ลบฟีเจอร์ GPT Builder ออกไปจาก Copilot Pro ด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าการเปิดตัว Copilot Wave 2 จะมีการขนฟีเจอร์ใหม่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น