สำหรับแฟนเกม PC ที่เล่นเกมบนโน้ตบุ๊กคงจะไม่ชอบการใช้ทัชแพดเพื่อเล่น เชื่อว่าคงจะใช้จอยเกมต่อภายนอกหรือไม่ก็ต้องใช้ เมาส์เพื่อเล่นมากกว่า แต่ดูเหมือนว่า Acer จะมีไอเดียที่ทำให้การเล่นเกมบนโน้ตบุ๊กเปลี่ยนไปเพราะในงาน IFA ทาง Acer มีการเปิดตัว Project DualPlay ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

โดย Acer ได้บอกว่า Project DualPlay จะเป็นการนำโน้ตบุ๊กเกมมิง Acer Predator มาปรับเปลี่ยนในส่วนของทัชแพดให้สามารถถอดออกมาเป็นคอนโทรลเลอร์เพื่อบังคับเกมได้ โดยปรกติแล้วส่วนที่ทัชแพดจะวางจะอยู่ในลักษณะคว่ำหน้าลง เพราะด้านหลังของจอยจะทำหน้าที่เป็นทัชแพดด้วยและใช้งานได้เหมือนกับแผ่นสัมผัสทั่วไป

แต่เมื่อถอดออกมาจะพบกับจอยเกมปุ่มกดครบเหมือนกับจอยเกมทั่วไป ที่มีทั้งแกนแอนะล็อก ปุ่มกด 4 ปุ่มด้านขวา และ D-Pad และยังมีปุ่มทริกเกอร์ และที่โดดเด่นคือ Acer ได้ออกแบบให้คอนโทรลเลอร์สามารถแยกออกเป็นเกมแพดสองอันออกมาได้ซึ่งเป็นรูปแบบ Joy-con ของ Nintendo Switch

อย่างไรก็ตามทาง Acer ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก และไม่ได้บอกว่าหากมีผู้เล่นคนที่ 2 จะออกมาในรูปแบบใด และยังไม่มีภาพของการถอดเอาจอยแยกเพื่อเล่น 2 คนกับเพื่อนมาให้ชม แต่ก็เป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากเพราะผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กเกมมิงจะได้มีจอยเกมติดเครื่องโดยไม่ต้องหยิบเอาจอย 3rd Party ติดตัวไปด้วย อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงแนวคิดงานออกแบบ ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการผลิตมาวางขายหรือไม่