เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย Apple Watch Series 10 ภายในงาน Apple Event It’s Glowtime หน้าตาคล้ายเดิม จอใหญ่ขึ้น ขอบจอบาง และมีตัวเลือกตัวเรือนวัสดุใหม่ Titanium Grade 5 แบบเดียวบน iPhone 15 Pro และ 16 Pro

การปรับปรุงฮาร์ดแวร์

โดยในรอบนี้ Apple ยังคงไม่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ตาม Apple Watch Ultra แต่ตัวเครื่องมีความบางลงกว่าเดิม 10% แสดงผลของหน้าจอ OLED ได้กว้างขึ้น 9% และหน้าจอสว่างขึ้น 40% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า Apple Watch Series 9

จุดปรับปรุงใหญ่ต่อมาก็คือ ลำโพง มีการปรับดีไซน์ดอกลำโพงข้างเครื่องใหม่สามารถเล่นเพลง หรือฟัง Podcast หรือรับสายโทรเข้าโทรออกได้ชัดกว่าเดิม ทำงานคู่กับระบบตัดเสียงรบกวนเวอร์ชันใหม่ และชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Apple S10 ประหยัดพลังงานกว่าเดิม

ด้านการชาร์จ Apple Watch Series 10 ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน รองรับการชาร์จไว 0-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ฟีเจอร์ใหม่

  1. วัดความลึก และอุณหภูมิ : เป็นฟีเจอร์ที่ดึงมากจากรุ่นท็อป Apple Watch Ultra สามารถวัดความลึกของน้ำได้สูงสุด 6 เมตร และวัดอุณหภูมิของน้ำได้ ซึ่งตอบโจทย์ของสายที่ชอบดำน้ำเป็นอย่างมาก
  2. น้ำขึ้น – น้ำลง : ดูระดับน้ำขึ้นลงของชายฝั่งทะเลย้อนหลังได้ 7 วัน
  3. Sleep Apnea : ตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนขออนุญาตจากทาง FDA และจะทยอยเปิดตัวฟีเจอร์นี้ทั่วโลก 150 ประเทศในอนาคต โดยฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถใช้งานได้บน Apple Watch Series 9/10 และ Watch Ultra 2

ราคา

Apple Watch Series เปิดตัวมาพร้อมกับสีตัวเรือนใหม่ ‘สีดำเจ็ทแบล็ค’ (Jet Black) ผิวสัมผัสอะลูมิเนียมแบบขัดเงา และตัวเรือนไทเทเนียม สีธรรมชาติ สีทอง และสีเทาสเลท

  • Apple Watch Series 10 ขนาด 42 มม. วัสดุอะลูมิเนียม GPS เริ่มต้น 14,900 บาท
  • Apple Watch Series 10 ขนาด 46 มม. วัสดุอะลูมิเนียม GPS เริ่มต้น 15,900 บาท
  • Apple Watch Series 10 ขนาด 42 มม. วัสดุไทเทเนียม GPS เริ่มต้น 25,900 บาท
  • Apple Watch Series 10 ขนาด 46 มม. วัสดุไทเทเนียม GPS เริ่มต้น 27,900 บาท