Redmi แบรนด์ย่อยของ Xiaomi ได้โพสต์บน Weibo สื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีน พร้อมคำโปรโมตว่า “See You Next Week” หรือ “พบกันสัปดาห์หน้า” ซึ่งเป็นการยืนยันว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ Note 14 ในสัปดาห์หน้า แต่ยังมิได้ระบุวันที่อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

Redmi ยังได้โพสต์โปสเตอร์ทีเซอร์ Redmi Note 14 ทั้ง 2 รุ่น นั่นคือ Redmi Note 14 และ Redmi Note 14 Pro ซึ่งเผยให้เห็นทราบว่ามาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว และแฟรช LED แต่ได้รับการติดตั้งบนโมดูลกล้องที่มีดีไซน์แตกต่างกัน พร้อมฟึเจอร์กันน้ำ, รองรับการเชื่อมต่อ 5G และรองรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ยาวนานขึ้น

Redmi Note 14

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Redmi Note 14 และ Redmi Note 14 Pro ได้รับการออกแบบโดยที่เน้นความทนทาน เรียกว่า Diamond Structure ซึ่งเป็นดีไซน์ที่เพิ่มความทนทานให้กับตัวเครื่อง ส่งผลให้ลดความเสียหายจากการกระทบพื้นแข็งได้ดีขึ้น เสริมด้วยฟีเจอร์กันน้ำและฝุ่นระดับ IP68 ที่ป้องกันตัวเครื่องใต้น้ำลึกได้มากกว่า 1 เมตร

นอกจานี้ยังมีรายงานว่า Redmi Note 14 และ Redmi Note 14 Pro จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 7s Gen 3 ความเร็วสูงสุด 2.5 GHz หรือ MediaTek Dimensity 6100+ ความเร็วสูงสุด 2.2 GHz ซึ่งคาดว่าขึ้นอยู่กับตลาดของแต่และประเทศ และจะทำงานบนซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ HyperOS 2.0

อย่างไรก็ดี เราจะได้ทราบข้อมูลสเปกของ Redmi Note 14 และ Redmi Note 14 Pro มากขึ้นในสัปดาห์หน้า