วันจันทร์ที่ 23 กันยายน Google ได้โพสต์ในบล็อกเปิดตัวฟีเจอร์ตัดต่อวิดีโอใหม่ในแอปฯ Google Photos พร้อมความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยให้คุณตัดต่อวิดีโอที่ชื่นชอบออกมาสวยงามเพื่อแบ่งปันให้กับผู้ชมได้ง่ายกว่าเดิม โดยการอัปเดตใหม่วางเครื่องมือตัดต่อวิดีโออยู่ด้านหน้าและตรงกลาง เพื่อเข้าถึงและค้นหาฟีเจอร์ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

Google เผยรายละเอียดว่าได้เพิ่มเครื่องมือใหม่ ๆ ได้แก่ การอัปเดตเครื่องมือตัดแต่งฟุตเทจได้อย่างแม่นยำ, ปุ่มการปรับแต่งอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับปรุงสีและวิดีโอที่สั่นไหวให้นิ่งได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว และเครื่องมือปรับความเร็วของการเคลื่อนไหวหรือสร้างวิดีโอแบบสโลว์โมชันอย่างได้อารมณ์ เพื่อช่วยให้ควบคุมจังหวะของวิดีโอได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Google ยังได้เปิดตัวพรีเซตสำหรับวิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้แก่ การตัดแต่งวิดีโอ ปรับแสง ควบคุมความเร็ว หรือใช้เอฟเฟกต์ต่าง ๆ เช่น การติดตามการเคลื่อนไหวของวัตถุหลักแบบไดนามิก ซูมเข้าไปในการแสดงหลัก หรือสร้างการเคลื่อนไหวแบบสโลว์โมชันได้โดยอัตโนมัติเพียงแค่แตะไม่กี่ครั้ง ซึ่งรองรับได้ทั้งแอปฯ บนแอนดรอยด์และ iOS

ทั้งนี้ Android Authority แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับแอนดรอยด์เผย ได้สังเกตเห็นการปรับปรุงปุ่มปิดเสียง ปรับแต่ง และปรับความนิ่งของวิดีโอ จากปุ่มที่มีขนาดเล็กและไม่มีข้อความป้ายชื่อ ซึ่งจะถูกแทนที่ด้วยปุ่มที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีชื่อบอกที่ชัดเจน