วันที่ 24 กันยายน Google เผยว่ากำลังอัปเดตภาพ Street View หรือภาพในมุมมองของสถานที่จริงที่ถ่ายด้วยกล้อง Street View ใน Google Earth และ Maps เกือบ 80 ประเทศ เช่น ออสเตรเลีย บราซิล เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ไอซ์แลนด์ ญี่ปุ่น เม็กซิโก นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ รวันดา เซอร์เบีย สเปน แอฟริกาใต้ และอื่น ๆ รวมทั้งมีสถานที่ใหม่ 4 แห่ง ได้แก่ บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา นามิเบีย ลิกเตนสไตน์ และปารากวัย

Google ได้อัปเดตภาพ Street View มากกว่า 280,000 ล้านภาพ ที่ถ่ายรวบรวมด้วยรถยนต์และนักเดินป่า โดยใช้กล้อง Street View ที่พกพาสะดวกยิ่งขึ้นด้วยน้ำหนัก 6.8 กิโลกรัม ซึ่งมีการเปิดตัวเมื่อปี 2022 จึงช่วยให้แสดงภาพสถานที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น นอกจากนี้ใน Google Maps และ Google Earth ยังมีภาพถ่ายจากดาวเทียมที่มีความคมชัดมากขึ้น โดยใช้เอไอโมเดล Cloud Score+ เข้ามาช่วยลบเมฆ เงาเมฆ และหมอก จึงทำให้ได้ภาพที่สว่างสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

เร็ว ๆ นี้ เราจะสามารถย้อนเวลากลับไปดูภาพถ่ายจากดาวเทียมและภาพถ่ายทางอากาศของสถานที่ต่าง ๆ เมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมาในแอปฯ Google Earth ทั้งบนเว็บและมือถือได้ง่ายขึ้น ซึ่งบางภาพย้อนกลับไปดูได้ถึง 80 ปี ซึ่งจะช่วยเปรียบเทียบให้เห็นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เช่น การตัดไม้ทำลายป่า และปริมาณในน้ำอ่างเก็บน้ำ เป็นต้น ทั้งนี้เดิมทีฟีเจอร์นี้มีให้ใช้งานได้เฉพาะบนเดสก์ท็อปแอปฯ Google Earth Pro เท่านั้น