Google ได้อัปโหลดซอร์สโค้ดระบบปฏิบัติการ Android 15 ลงใน Android Open Source Project (AOSP) เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะปล่อยอัปเดตเวอร์ชันที่มีความเสถียรให้กับอุปกรณ์ Pixel ของ Google ที่จะเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคม 2024 นี้ ก่อนเป็นลำดับแรก

ล่าสุด Samsung ได้กล่าวคีย์โน้ตในงานประชุมนักพัฒนา SDC24 เปิดเผยให้นักพัฒนาทราบว่า ซอฟต์แวร์ One UI 7 ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Android 15 จะได้รับการอัปเดตในสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S25 ที่จะเปิดตัวในต้นปี 2025 (คาดว่าจะเป็นเดือนมกราคม 2025) ก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นจะอัปเดตให้แก่สมาร์ตโฟนเวอร์ชันเก่าต่อไป

Samsung จะปล่อย One UI 7 เวอร์ชัน Beta ให้นักพัฒนาได้ทดสอบภายในปี 2024 นี้ด้วย

Samsung ยังได้ยืนยันว่า One UI 7 จะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อเน้นความเรียบง่าย, ตอบสนองต่อการทำงานได้รวดเร็ว, ส่งเสริมประสบการณ์การใช้งานอย่างเต็มที่ และอาจปรับแต่งหน้าจอได้น้อยลง แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีแอปฯ Good Lock รองรับผู้ใช้ที่ต้องการปรับแต่งอุปกรณ์ Galaxy ของตนในเชิงลึกตามต้องการ

กรอบเวลาการปล่อยอัปเดต One UI 7 นั้น ดูเหมือนจะล่าช้าจากเวอร์ชันก่อนไปสักหน่อย โดยผู้ใช้อาจต้องอดใจรอเพื่อจะได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีศักยภาพสูงขึ้นนี้