มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) นักข่าวชื่อดังจากสำนักข่าว Bloomberg ที่ติดตามกระแสข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาแหวนอัจฉริยะ หรือ Smart Ring ของ Apple มาโดยตลอด ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน อ้างว่า Apple ยกเลิกแผนพัฒนาแหวนอัจฉริยะ หลังจากที่ทำการวิจัยและรวบรวมข้อมูลมานานหลายปี

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยเหตุผลที่ Apple ยุติแผนพัฒนาดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่า Apple ยังไม่มีเหตุผลที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อาจกระทบยอดจำหน่าย Apple Watch ที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายอย่างสูง หรืออาจมองว่าอุปกรณ์แวร์เอเบิลประเภทแหวนอัจฉริยะยังคงไม่มากพอที่ทำให้ Apple สนใจลงทุนในตลาดนี้

อีกหนึ่งเหตุที่น่าสนใจ คือ Apple อาจพิจารณาแล้วว่า Apple Watch มีฟีเจอร์ติตตามสุขภาพที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งการพัฒนาแหวนอัจฉริยะอาจมิได้ช่วยยกระดับการตรวจวัดขึ้นสักเท่าไร และยังมีข้อจำกัดในการใช้งานมากกว่าสมาร์ตวอตช์ด้วย

หากรายงานดังกล่าวแม่นยำ แสดงให้เห็นว่า Apple ต้องการลงทุนในการพัฒนา Apple Watch อย่างเต็มที่ เพื่อให้สมาร์ตวอตช์สุดล้ำของตนยังคงครองส่วนแบ่งตลาดระดับโลกไว้ต่อไป ในขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ พัฒนาแหวนอัจฉริยะโดยยังไม่ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งสำคัญอย่าง Apple ในตอนนี้

ในปัจจุบัน Samsung บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวแหวนอัจฉริยะของตนในชื่อ Galaxy Ring และ Oura Health บริษัทเทคโนโลยีสุขภาพจากประเทศฟินแลนด์ ได้เปิดตัวแหวนอัจฉริยะ Oura Ring รุ่นที่ 4 เมื่อเร็ว ๆ นี้