มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Samsung จะใช้ชิป MediaTek กับ Galaxy S25 ซีรีส์หลังบริษัทประสบปัญหาในการผลิตชิป Exynos 2500 เนื่องจากยิลด์ที่ต่ำเกินไป โดยอาจยกเลิกใช้ชิป Exynos กับรุ่นนี้ไปเลย แล้วหันไปใช้ชิปจากผู้ผลิตภายนอกอย่าง Qualcomm และ MediaTek แทน

Samsung เพิ่งเริ่มการผลิตชิปเซ็ตมือถือจำนวนมากโดยใช้กระบวนการ GAA (Gate All Around) 3nm รุ่นที่ 2 แม้ว่าชิป Exynos W1000 ที่ใช้ใน Galaxy Watch 7 และ Watch Ultra จะผลิตด้วยกระบวนการ 3nm ตัวแรกของบริษัทด้วย แต่ในส่วนของ​ Exynos 2500 นั้นกลับไม่ประสบการสำเร็จเท่าที่ควร

ปัจจุบัน Samsung Galaxy S24 แบ่งการใช้งานชิปเป็น 2 แบบหลัก ๆ คือ Galaxy S24 และ Galaxy S24+ ใช้ชิป Exynos ส่วน Galaxy S24 Ultra ใช้ชิป Snapdragon หาก Samsung ไม่สามารถผลิตชิปได้ก็อาจทำให้บริษัทต้องเลือกใช้ชิปของ MediaTek เช่นเดียวกันกับที่ใช้ใน Galaxy Tab S10 นั่นเอง

มีข่าวว่าชิป Snapdragon 8 Gen 4 จะมีต้นทุนอยู่ที่ 40 เหรียญ หรือประมาณ 1,340 บาท ซึ่งสูงกว่า MediaTek Dimensity 9400 พอสมควร จึงมีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะพยายามควบคุมต้นทุนสินค้าโดยการผสมผสานการใช้งานชิประหว่าง MediaTek และ Qualcomm ครับ