เบนจามิน ถิง (Benjamin Ting) รองประธานอาวุโสฝ่ายคลาวด์เอนเทอร์ไพรซ์โซลูชันของ Foxconn เผยว่าบริษัทกำลังสร้างโรงงานผลิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เม็กซิโกเพื่อผลิตซูเปอร์ชิป GB200 ให้กับ NVIDIA ที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ Blackwell ที่มีจุดเด่นในการประมวลผล AI

“เรากำลังสร้างโรงงานผลิต GB200 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ถิงกล่าว ขณะที่ หลิว หยาง (Liu Young) ประธานของ Foxconn ชี้ว่าโรงงานแห่งใหม่จะมีศักยภาพการผลิตที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ

หลิวยังกล่าวด้วยว่าห่วงโซ่การผลิตของ Foxconn พร้อมสำหรับการปฏิวัติ AI แล้ว โดยชี้ว่าศักยภาพการผลิตอย่างระบบทำความเย็นด้วยของเหลวขั้นสูง และเทคโนโลยีระบายความร้อนจำเป็นต่อการเสริมโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์ GB200 มาก

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา NVIDIA ทยอยส่งตัวอย่าง Blackwell ที่ปรับแต่งดีไซน์แล้วให้กับหุ้นส่วนบริษัทต่าง ๆ และลูกค้าหลายราย โดยคาดการณ์ว่าน่าจะได้กำไรกลับมาเป็นกอบเป็นกำหลายพันล้านเหรียญในไตรมาสที่ 4 ของปี

ถิงกล่าวในงานเทคโนโลยีที่นครไทเปว่าความเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Foxconn และ NVIDIA เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทุกคนต่างเรียกหา Blackwell ทั้งนั้น