Redmi แบรนด์ย่อยของ Xioami เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงในไลน์อัป K ในเร็ว ๆ นี้ โดย Wan Teng ผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ของแบรนด์ ได้เปิดเผยว่า สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Redmi K80 จะได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ ทั้งในด้านประสิทธิภาพและอื่น ๆ อีกมากมายที่เขายังไม่สามารถลงลึกในรายละเอียดได้ในตอนนี้

ล่าสุด Digital Chat Station ผู้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของประเทศจีน ได้รายงานว่า สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Redmi K80 นั้น จะใช้ชิปเซตเรือธงรุ่นถัดไปของ Qualcomm ที่เรียกว่า Snapdragon 8 Elite และจะมีความจุแบตเตอรี่สูงถึง 6,000 mAh พร้อมรองรับการชาร์จไฟเร็วที่ 100 W

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Snapdragon 8 Elite นั้น จริง ๆ อาจเป็นอีกชื่อหนึ่งของ Snapdragon 8 Gen 4 ซึ่งมีข่าวลือว่ามาพร้อมแกนซีพียู Cortex-X925 ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 4.37 GHz ซึ่งจะเร็ว 30% เมื่อเทียกับซีพียูของ Snapdragon 8 Gen 3 ที่ติดตั้งใน Redmi K70 Pro และยังติดตั้งชิปกราฟิก Adreno 830 ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอีก 25%

Qualcomm Snapdragon 8 Elite

ด้วยสเปกที่สูงขึ้นระดับนี้ ทำให้ Digital Chat Station เชื่อว่า Redmi K80 จะมีราคาสูงขึ้นกว่า K70 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2023 โดยเฉพาะรุ่น Pro

อย่างไรก็ดี แบรนด์ Redmi นั้น จะได้รับการจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น โดยจะรีแบรนด์เป็น Poco สำหรับจำหน่ายระดับโลก พร้อมปรับเปลี่ยนสเปกเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายในบางประเทศ ยกตัวอย่างเช่น Redmi K70 ได้รับการรีแบรนด์เป็น Poco F6 Pro เป็นต้น

Wan Teng ได้กล่าวว่า สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Redmi K80 จะได้รับการเปิดตัวในปลายปี 2024 นี้

Xiaomi Redmi K70 Pro
Redmi K70 Pro